Hôm nay,  

Mỹ Bất Ngờ Muốn Nói Chuyện Với Iran Và Các Nước Khác Về Hiệp Ước Nguyên Tử Iran

18/02/202117:33:00(Xem: 2864)

 

Washington – Trong một hành động bất ngờ chính phủ Biden hôm Thứ Năm, 18 tháng 2 năm 2021 nói rằng Hoa Kỳ muốn ngồi xuống nói chuyện với Tehran và những nước ký kết khác đối với hiệp ước nguyên tử Iran, trước khi hai bên thực hiện bất cứ hành động cụ thể nào để cứu hay quay trở lại việc tuân thủ hiệp ước, theo CNN tường thuật hôm Thứ Năm.

“Hoa Kỳ sẽ chấp nhận lời mời từ Đại Diện Cấp Cao của Liên Âu để tham dự một cuộc họp P5+1 và Iran để thảo luận phương cách ngoại giao hướng tới chương trình nguyên tử của Iran,” theo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Ned Price cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Năm. P5+1 là nói tới các thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc – TQ, Pháp, Nga, Anh và Hoa Kỳ -- và Đức.

Một viên chức cao cấp của Bộ Ngoại Giao Mỹ nói rằng họ đã thấy sự chuyển động hướng tới các thảo luận như là “bước kế tiếp đúng.”

Điều không rõ là Iran có chấp nhận đề nghị như thế hay không, theo một viên chức Bộ Ngoại Giao nói với các phóng viên hôm Thứ Năm, không có cuộc họp nào đã được lên lịch trình.

Giám đốc chính trị của European External Action Service hôm Thứ Năm nói rằng ông đã “sẵn sang để mời (những người tham gia hiệp ước nguyên tử Iran và Hoa Kỳ) cho một cuộc họp không chính thức để thảo luận về cách tiến tới” theo hiệp ước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.