Hôm nay,  

Nhật Bản Động Đất 7.1 Độ, Ít Nhất 48 Người Bị Thương, Không Có Cảnh Báo Nguy Cơ Sóng Thần

13/02/202118:37:00(Xem: 2035)

 

Tokyo, Japan  – Cơ Quan Khí Tượng của Nhật Bản nói rằng họ xem trận động đất hôm Thứ Bảy, 13 tháng 2 năm 2021, ngoài khơi phía đông như là một hậu chấn của trận động đất chết người 9 độ mà đã làm rung chuyển cùng khu vực cách nay 10 năm, theo bản tin của CNN tường thuật hôm Thứ Bảy.

Thủ Tướng Nhật Yoshihide Suga đã trấn an công chúng theo sau trận động đất hôm Thứ Bảy là “không có các bất thường” được báo cáo tại bất cứ nhà máy điện nguyên tử nào trong khu vực.

Nói chuyện với các phóng viên tại văn phòng của ông vào sáng Thứ Bảy, Suga cho biết dù thiệt hại vẫn đang được đánh giá, không có thương vong lớn được báo cáo.

Tuy nhiên, ông yêu cầu người dân trong khu vực bị ảnh hưởng hãy ở trong nhà và chuẩn bị cho các trận hậu chấn.

Tâm điểm của động đất 7.1 độ hôm Thứ Bảy nằm ở 45.9 dặm (73.9 cây số) về hướng đông bắc của Namie, một thị trấn ven biển cách Fukushima 60 dặm, theo Sở Địa Chất Hoa Kỳ cho biết.

Chiều sâu của trận động đất là khoảng 36 dặm. Ít nhất 48 người bị thương được báo cáo tại Fukishima và tỉnh Miyagi, theo truyền thông nhà nước Nhật NHK. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra cho trận động đất hôm Thứ Bảy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.