Hôm nay,  

Chính Phủ Trump Đặt Cuba Vào Nước Hỗ Trợ Khủng Bố Với Các Trừng Phạt Mới Ngay Trước Khi Biden Lên Nhậm Chức

11/01/202117:34:00(Xem: 4119)

 

WASHINGTON — Chính phủ Trump hôm Thứ Hai, 11 tháng 1 năm 2021, đã tái chỉ định Cuba như là “nhà nước bảo trợ của khủng bố,” áp đặt thêm các trừng phạt mới mà có thể làm què quặt cam kết của Tổng Thống đắc cử Joe Biden để làm mới lại mối quan hệ với đảo quốc cộng sản, theo bản tin AP cho biết hôm Thứ Hai.

Ngoại Trưởng Mike Pompeo tuyên bố hành động, viện dẫn các trường hợp mà trong đố đặc biệt việc Cuba tiếp tục chứa chấp những người đào thoát khỏi Hoa Kỳ, từ chối dẫn độ một nhóm chỉ huy du kích Colombia cũng như ủng hộ nhà lãnh đạo Venezuela Nicolás Maduro.

Việc chỉ định, mà đã thảo luận nhiều năm qua, là một trong những thay đổi chính sách đối ngoại giờ phút cuối mà chính phủ Trump đang làm trước khi Biden nhậm chức vào ngày 20 tháng 1.

Gỡ bỏ Cuba ra khỏi danh sách đen là một trong những thành tựu chính sách đối ngoại chính của TT Barack Obama khi ông tìm kiếm các mối quan hệ tốt đẹp hơn với đảo quốc, một nỗ lực được ủng hộ bởi Biden là phó tổng thống. Các mối quan hệ đã bị đóng băng sau khi Fidel Castro lên nắm quyền vào năm 1959.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.