Hôm nay,  

Các Ngoại Trưởng Mỹ, Úc, Canada Và Anh Ra Tuyên Bố Chung Lên Án Chính Quyền Hong Kong Và Hoa Lục Đã Bắt Bỏ Tù 55 Nhà Bất Đồng Chính Kiến

10/01/202118:05:00(Xem: 7854)

 

Giới ngoại giao của Hoa Kỳ, Úc, Canada và Anh đã đưa ra tuyên bố chung hôm Chủ Nhật, 10 tháng 1 năm 2021 lên án việc bắt bỏ tù hơn 50 nhà hoạt động Hong Kong, gọi đó là chứng cứ mà luật an ninh quốc gia mới gắt gao của thành phố này được sử dụng để tấn công các nhà bất đồng chính kiến, theo báo The Hill tường thuật hôm Chủ Nhật.

Các viên chức Hong Kong đã tuyên bố bắt 55 người vào tuần trước, là số người bị bắt đông nhất kể từ khi TQ đề xuất luật an ninh quốc gia mới trong năm 2020, theo hãng thông tấn Mỹ AP tường trình. Tất cả ngoại trừ 3 người đã được cho tại ngoại điều tra.

Đại đa số những người bị bắt đã tham gia vào cuộc bầu sơ bộ không chính thức cho cuộc bầu cử lập pháp bị trì hoãn, mà giới chức Hong Kong đổ lỗi là vi phạm pháp luật.

“Rõ ràng là Luật An Ninh Quốc Gia đang được sử dụng để loại bỏ giới bất đồng chính kiến và các quan điểm chính trị đối lập,” theo tuyên bố chung đọc được từ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Mikie Pompeo, Ngoại Trưởng Úc Marise Payne, Ngoại Trưởng Anh Dominic Raab, và Ngoại Trưởng Canada Francois-Philippe Champagne. “Chúng tôi kêu gọi các viên chức Hong Kong và Trung Quốc hãy tôn trọng các quyền được luật pháp bảo vệ và sự tự do của người dân Hong Kong không phải sợ hãi bị bắt và bị bỏ tù.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.