Hôm nay,  

Khu Trục Hạm Mỹ USS John S. McCain Thực Hiện Quyền Tự Do Hàng Hải Tại Trường Sa Hôm Trước Lễ Giáng Sinh

24/12/202018:58:00(Xem: 3370)

 

Khu Trục Hạm Mỹ USS John S. McCain đã thực hiện Tự Do Hàng Hải, hay FONOP, vào ngày Trước Lễ Giáng Sinh tại Biển Đông, theo bản tin của Yahoo News cho biết hôm Thứ Năm, 24 tháng 12 năm 2020.

Theo Hạm Đội Số Bảy của Hải Quân Hoa Kỳ, khu trục hạm loại Arleigh Burke có phi đạn dẫn đường “đã khẳng định quyền và tự do hàng hải gần Việt Nam trong khu vực ngoại vi của Côn Đảo tại Biển Đông” hôm Thứ Năm.

“Chiếc tàu đã thực hiện các hoạt động bình thường trong vùng biển lãnh thổ được VN tuyên bố chủ quyền để thách thức tuyên bố hàng hải quá đáng và bảo vệ tự do tiếp cận và hàng hải phù hợp với luật quốc tế,” theo hạm đội cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố này đánh dấu hoạt động lần thứ hai của Khu Trục Hạm USS John S. McCain tại Biển Đông trong tuần này, sau việc thách thức các hạn chế bất hợp pháp đối với việc đi lại vô hại bởi TQ, Đài Loan và VN tại Quần Đảo Trường Sa hôm Thứ Ba.

Hải Quân Hoa Kỳ thường xuyên đưa các tàu chiến đi qua Biển Đông để bảo đảm rằng các vùng biển quốc tế này vẫn mở cửa cho tất cả các cuộc đi lại vô hại, bất chấp các nỗ lực của TQ và những nước khác tại Biển Đông để tuyên bố chủ quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.