Hôm nay,  

Anh Đạt Thỏa Thuận Mậu Dịch Hậu Brexit Với Liên Âu Nhưng Các Cơ Sở Kinh Doanh Anh Sẽ Gặp Nhiều Trở Ngại

24/12/202018:16:00(Xem: 3516)

 

Thỏa thuận mậu dịch hậu Brexit của Thủ Tướng Anh Boris Johnson là độc đáo ở chỗ nó khiến cho nhiều kinh doanh đối diện nhiều trở ngại để làm ăn buôn bán hơn là họ đã làm trong khi Anh Quốc còn là thành viên của Liên Âu, theo bản tin của Bloomberg cho biết hôm Thứ Năm, 24 tháng 12 năm 2020.

Nhưng đó là cái giá của việc tái tuyên bố chủ quyền. Trong khi ông có thể tuyên bố để lấy lại kiểm soát các vùng biển đánh cá nội địa của Anh và chấm dứt vai trò của Tòa Án Công Lý Châu Âu, các cơ sở kinh doanh và người tiêu thụ sẽ đối diện nhiều trở ngại hơn để làm ăn buôn bán sau ngày 31 tháng 12.

Sau đây là một số điểm nổi bật của thỏa thuận, dựa vào bản tóm tắt được cung cấp bởi hai bên mà Bloomberg có được.

Mậu dịch hàng hóa:

Tóm tắc: Thỏa thuận bảo đảm rằng hầu hết hàng hóa được trao đổi giữa Liên Âu và Anh sẽ không gặp phải thuế quan hay hạn ngạch mới. Tuy nhiên, các nhà xuất cảng Anh sẽ đối diện hàng loạt giám sát mới mà sẽ làm cho họ tốn kém và gánh nặng nhiều hơn để làm ăn buôn bán tại Châu Âu.  

Tiếp cận thị trường: Hàng hóa Anh và Liên Âu sẽ tiếp tục nhận sự đối xử miễn thuế và hạn ngạch.

Luật nguồn gốc: Các luật mới yêu cầu Anh phải tự chứng minh nguồn gốc của các mặt hàng xuất cảng tới Liên Âu. Một số sản phẩm có ngưỡng đầu vào cao từ bên ngoài Liên Âu và Anh có thể phải chịu thuế mới.

Sức khỏe và an toàn: Liên Âu sẽ yêu cầu các nhà xuất cảng nông sản của Anh phải cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe và trải qua các kiểm soát vệ sinh an toàn thực vật tại các điểm kiểm tra biên giới.

Thử nghiệm và chứng nhận: Không có đồng ý thừa nhận hai bên có nghĩa là các cơ chế giám sát của Anh sẽ không thể chứng minh sản phẩm để bán tại Liên Âu, một trở ngại lớn tiềm năng để trao đổi.

Các phương pháp trừng phạt thương mại: Liên Âu và Anh có thể theo đuổi thuế quan và các biện pháp trừng phạt khác theo các quy tắc được thiết lập tại Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.