Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Francis Cử Hành Lễ Vọng Kêu Gọi Mọi Người Hãy Giúp Đỡ Những Người Nghèo Khổ

24/12/202017:29:00(Xem: 2651)

Duc Giao Hoang lam le Christmas Eve_Reuters
Đức Giáo Hoàng Francis cử hành Lễ Vọng.(hình Reuters)

VATICAN CITY -- Đức Giáo Hoàng Francis đã cử hành Lễ Vọng nhẹ nhàng vì đại dịch vi khuẩn corona hôm Thứ Năm, 24 tháng 12 năm 2020, và nói rằng con người nên cảm thấy có bổn phận để giúp những người cần giúp bởi vì chính Chúa Jesus đã được sinh ra là một người nghèo bơ vơ, theo bản tin của  Reuters cho biết hôm Thứ Năm.

Lễ Vọng được tổ chức ở khu vực phía sau của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô với chưa tới 100 người tham dự và chỉ một số nhỏ những vị hồng y và giám mục. Lễ này thường tổ chức tại khu vực chính của Thánh Đường và có tới 10,000 người tham dự, gồm các đoàn ngoại giao đại diện gần 200 quốc gia.

Mọi người trừ Đức Giáo Hoàng và dàn hợp xướng nhỏ đã đeo khẩu trang trong thời gian Lễ Vọng, mà đã bắt đầu 2 giờ sớm hơn bình thường để hạn chế số người tham dự có thể về nhà vào lúc giới nghiêm 10 giờ đêm.

“Con của Chúa Trời đã được sinh trong bơ vơ, để nói với chúng ta rằng mọi người không nhà là con của Chúa,” theo Đức Giáo Hoàng Francis phát biểu trong bài giảng của ngài.

Đức Giáo Hoàng nói rằng Lễ Giáng Sinh làm cho mọi người suy gẫm “sự bất công của chúng ta đối với quá nhiều anh chị em của chúng ta” thay vì theo đuổi “sự ham muốn vô tận của chúng ta đối với tài sản” và những lạc thú phù du.

“Chúa đến trong chúng ta trong nghèo khổ và cần thiết, bảo với chúng ta rằng hãy phục vụ người nghèo, chúng ta sẽ bày tỏ tình yêu thương của chúng với ngài,” vị Giáo Hoàng 84 tuổi đã nói thế lúc cử hành Lễ Giáng Sinh thứ 8 của ngôi vị Giáo Hoàng của ngài.

Vào Thứ Sáu, Đức Giáo Hoàng sẽ đọc thông điệp “Urbi et Orbi” từ hội trường bên trong Vatican thay vì từ bang công chính giữa của Quãng Trường Thánh Peter, một sự kiện thường lôi cuốn hàng chục ngàn người tới dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.