Hôm nay,  

Tổng Thống Pháp Macron Dính Covid-19 Làm Nhiều Lãnh Đạo Châu Âu Cũng Phải Cách Ly Theo

17/12/202018:12:00(Xem: 2714)

 

Paris – Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron đã bị “sốt” và “mỏi mệt và ho” sau khi thử nghiệm dương tính với Covid-19 hôm Thứ Năm, 17 tháng 12 năm 2020, theo phát ngôn viên của Điện Élysée cho hay qua CNN tường thuật.

Macron sẽ tự cách ly một tuần, theo văn phòng của ông cho biết. Lãnh đạo Pháp 42 tuổi này đã đi từ Paris tới tư dinh tổng thống La Lanterne tại Versailles để cách ly 7 ngày, theo phát ngôn viên của tổng thống Macron cho hay.

Đệ Nhất Phu Nhân Pháp Brigitte Macron, 67 tuổi, vẫn ở lại Điện Élysée tại Paris và đã vào cách ly dù bà “không có biểu hiện các triệu chứng,” theo văn phòng của bà nói với truyền thông Pháp.

Tổng Thống Pháp đã có nhiệu cuộc họp với một số các lãnh đạo hàng đầu của Châu Âu trong những ngày gần đây, nhiều người trong số đó đã tuyên bố cách ly vì Macron bị dính Covid-19.

Các lãnh đạo họp với TT Macron và tự cách ly gồm Thủ Tướng Bồ Đào Nha Minister Antonio Costa, Thủ Tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, Chủ Tịch Hội Đồng Châu Âu Charles Michel, và Tổng Thư Ký Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế Angel Gurria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.