Hôm nay,  

Mỹ Tố VN và Thụy Sĩ Thao Túng Tiền Tệ, Phải Giải Quyết, Nếu Không Sẽ Bị Trừng Phạt

16/12/202018:06:00(Xem: 3851)

 

Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ đã dán nhãn hiệu cho Việt Nam và Thụy Sĩ như là những nước thao túng tiền tệ trong khi đặt Trung Quốc và 9 nước khác vào danh sách theo dõi trong một phúc trình hàng năm được đưa ra để ngăn chận các quốc gia khỏi thao túng tiền tệ để đạt được lợi ích thương mại không công bằng, theo bản tin của NBC News cho biết hôm Thứ Tư, 16 tháng 12 năm 2020.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên mà Hoa Kỳ đã dán nhãn một nước khác như là nước thao túng tiền tệ kể từ tháng 8 năm 2019, khi họ gọi TQ như thế vào lúc hai nền kinh tế lớn nhất thế giới bị buộc vào trong các thương lượng mậu dịch căng thẳng.

Chính phủ Trump đã gỡ TQ ra khỏi nước thao túng tiền tệ vào tháng 1 sau khi hai nước đã đạt thỏa thuận thương mại nhằm mục đích hạ thấp thặng dư mậu dịch quá lớn của TQ với Hoa Kỳ.

Phúc trình của Bộ Thương Mại nói rằng Việt Nam và Thụy Sĩ là 2 nước duy nhất đáp ứng tất cả 3 thể loại để được nêu tên là nước thao túng tiền tệ. Việc chỉ định này sẽ thúc đẩy các thương lượng đặc biệt trong một năm tới, và nếu họ không thành công trong việc giải quyết vấn đề, thì Hoa Kỳ có thể tiến tới việc đề xuất các trừng phạt kinh tế lên Việt Nam và Thụy Sĩ.

Cộng vào với TQ, các nước khác bị đặt vào danh sách giám sát là Nhật, Nam Hàn, Đức, Ý, Tân Gia Ba, Mã Lai, Đài Loan, Thái Lan và Ấn Độ. Đài Loan, Thái Lan và Ấn Độ bị đặt vào danh sách theo dõi trong năm nay, trong khi các nước khác đã bị nằm trong danh sách với phúc trình trước trong tháng 1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.