Hôm nay,  

Biểu Tình Khắp Nước Pháp Đòi Rút Lại Luật Đề Xuất An Ninh Toàn Cầu Cấm Phóng Viên Phổ Biến Hình Ảnh Độc Của Cảnh Sát

28/11/202018:12:00(Xem: 8831)

 

Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra khắp nước Pháp hôm Thứ Bảy, 28 tháng 11 năm 2020, để chống lại luật an ninh toàn cầu được đề xuất và biện pháp dấu ấn của nó để hạn chế việc quay phim các cảnh sát, theo CNN cho biết hôm Thứ Bảy.

Những người biểu tình kêu gọi rút lại luật này đã làm trầm trọng thêm bởi nhiều vụ bạo hành của cảnh sát trong tuần này.

Ban đầu cảnh sát tỉnh hạn chế cuộc biểu tình chính tới Quãng Trường Cộng Hòa, nhưng quyết định đã được đảo ngược bởi tòa tòa hành chính và một tập thể được phép tụ tập từ Quãng Trường Cộng Hòa tới Bastille khi những nhà tổ chức biểu tình đã yêu cầu. Con đường này thường là dành cho các cuộc biểu tình tại Paris.

Cuộc tụ họp, gọi là "Stop Loi Sécurité Globale" hay Ngưng Luật An Ninh Toàn Cầu, bao gồm liên hiệp các ký giả, tổ chức nhân quyền Phi Chính Phủ và nhiều nhóm khác. Họ cổ võ cho việc rút lại các điều khoản 21 và 22 của luật được đề xuất, “mà là giám sát việc tổ chức các cuộc tụ tập đông người,” và điều 24, mà sẽ trừng phạt việc phổ biến hình ảnh “độc hại” của cảnh sát.

Họ cũng kêu gọi bãi bỏ cái gọi là “Kế Hoạch Chính Sách Quốc Gia Mới,” được tuyên bố vào tháng 9 bởi Bộ Trưởng Nội Vụ Gerald Darmanin, mà buộc các phóng viên phải giải tán trong lúc biểu tình khi được lệnh phải làm thế bởi cảnh sát, như thế ngăn chận họ không thể làm tin về các cuộc biểu tình, thường xảy ra trong nhiều năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.