Hôm nay,  

Huyền Thoại Bóng Đá Argentina Là Danh Thủ Diego Maradona Đã Qua Đời Ở Tuổi 60

25/11/202017:52:00(Xem: 4804)

 

MARADONA
Huyền thoại bóng đá Maradona.(nguồn CNN)

 

Huyền thoại bóng đá Argentina là Diego Maradona đã qua đời sau khi đứng tim ở tuổi 60, theo luật sư của ông là Matias Morla xác nhận với CNN hôm Thứ Tư, 25 tháng 11 năm 2020.

Hội Bóng Đá Argentina (AFA) đã xác nhận tin này hôm Thứ Tư và đã đăng một thông điệp ngắn trên trang mạng xã hội của họ. Đứng tim là kết quả của rối loạn điện làm cho tin bất ngờ ngưng đập.

“Hội Bóng Đá Argentina, qua Chủ Tịch Claudio Tapia, bày tỏ sự đau buồn sâu xa đối với sự ra đi của huyền thoại của chúng ta, là Diego Armando Maradona. Bạn sẽ luôn luôn ở trong trái tim của chúng tôi,” theo Hội này viết Twitter.

Được xem như là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử môn bóng đá, Maradona trở thành tên tuổi quen thuộc sau khi tạo cảm hứng cho đất nước tiến tới vinh quang của Giải World Cup vào năm 1966.

Ông ấy trở thành trung tâm tại giải đấu với màn trình diễn đáng ghi nhớ chống lại đội tuyển Anh nơi ông ghi bàn thắng biểu tượng mà sau này ông mô tả như là “Bàn Tay của Thượng Đế.”

Sau đó trong trận đấu ông đã ghi một trong những bàn thắng tuyệt vời nhất trong lịch sử sau khi vượt qua 7 cầu thủ phòng vệ của đội tuyển Anh.

Sự nghiệp chói sáng của ông cũng được ghi nhận bằng nhiều tranh cãi và lối sống tai tiếng của ông đã dẫn tới việc nghiện rượu và nghiện ngập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.