Hôm nay,  

600 Thường Dân Bị Đánh, Đâm, Thắt Cổ Tới Chết Tại Thành Phố Tigray Của Ethiopia Vì Thanh Trừng Chủng Tộc

24/11/202018:12:00(Xem: 4520)

 

Hàng trăm người tại thành phố Tigray thuộc phía bắc Ethiopia đã bị đâm, bóp cổ và tấn công cho đến chết trong một cuộc tấn công dựa vào chủng tộc rõ rệt mà có thể dẫn đến tội ác chống nhân loại và chiến tranh, theo tổ chức theo dõi nhân quyền của Ethiopia cho biết hôm Thứ Ba, 24 tháng 11 năm 2020 qua tường thuật của báo The Washington Post.

Ủy ban này nói rằng ít nhất 600 người đã bị giết tại thị trấn Mai Kadra tại phía tây Tigray hôm 9 tháng 11 khi những người trẻ địa phương được biết với tên Samri, được tài trợ bởi chính quyền địa phương, đi đến từng nhà để giết những người mà họ xác nhận như là từ các nhóm chủng tộc thiểu số Amhara và Wolkait.

Các vụ giết ngưởi đã xảy ra suốt đêm 9 tháng 11 khi là lực lượng an ninh của Mặt Trận Giải Phóng Dân Tộc Tigray (TPLF) cai trị khu vực đang rút lui trước sự tiến công của quân đội chính phủ liên bang, theo ủy ban cho biết.

Các nạn nhân đã bị đánh tới chết bằng các gậy, bị đâm bằng dao, rựa và rìu, và thắt cổ bằng dây thừng, theo báo cáo cho hay. Nhiều người khác đã bị trọng thương và cướp bóc và phá hủy tài sản, theo ủy ban cho hay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.