Hôm nay,  

Quốc Hội Nga Đệ Trình Dự Luật Trao Quyền Đặc Miễn Khỏi Bị Kết Tội Trọn Đời Cho Tổng Thống Putin

06/11/202017:36:00(Xem: 3829)

 

Các nhà lập pháp Nga đã đệ trình dự luật mà sẽ trao cho Vladimir Putin quyền đặc miễn trọn đời khỏi bị truy tố nếu và khi ông rời khỏi chức vụ, theo các tường trình cho biết qua bản tin của Fox News hôm Thứ Sáu, 6 tháng 11 năm 2020.

Luật hiện nay bảo vệ chức vụ tổng thống tại chức khỏi trách nhiệm đối với các tội phạm trong nhiệm kỳ của họ, nhưng nhóm lập pháp đã đề xuất nới rộng sự đặc miễn này qua khỏi nhiệm kỳ của tổng thống, theo báo Moscow Times cho biết.

“Dự luật bảo đảm quyền đặc miễn đối với các cựu tổng thống sau khi rời khỏi quyền lực tổng thống của họ,” theo TNS Andrei Klishas, đồng chủ tịch của nhóm, được trích lời khi phát biểu với các phóng viên. “Sự nới rộng khung thời gian bảo đảm đặc miễn cho một tổng thống là người ngưng hành xử quyền lực của họ.”

Tuy nhiên, dự luật cho phép hai viện quốc hội Nga tước quyền đặc miễn của các tổng thống bởi đại đa số hai phần ba trong 3 tháng nếu bị cáo buộc phạm tội nghiêm trọng, như tội phản quốc hay các tội đại hình khác.

Putin đã nạp dự luật vào tuần trước theo các tu chính hiến pháp mà sẽ trao cho các tổng thống ngồi trọn đời trong thượng viện sau khi rời nhiệm sở.

Điện Kremlin trong cuộc họp báo hôm Thứ Năm nói rằng nhiều nước trên thế giới đã trao quyền đặc miễn trọn đời cho các cựu tổng thống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.