Hôm nay,  

Tấn Công Khủng Bố Tại Áo, Ít Nhất 4 Người Chết, Hơn 22 Người Bị Thương

03/11/202017:23:00(Xem: 2263)

 

Vienna, Austria – Thủ Tướng Áo Sebastian Kurz đã nói với CNN rằng đất nước của ông không chỉ truy lùng để đánh những tên khủng bố, mà còn lý tưởng dựa lưng cho họ nữa, sau khi một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại Vienna vào tối Thứ Hai, 2 tháng 11 năm 2020 qua tường thuật của CNN hôm Thứ Ba.

Ít nhất 4 người “đã bị giết tàn nhẫn” và hơn 22 người khác bị thương, gồm một cảnh sát là người hiện đang ổn định sau khi giải phẫu, trong vụ tấn công xảy ra tại 6 địa điểm khắp thủ đô Áo.

Trong cuộc phỏng vấn với Fred Pleitgen của CNN tại Vienna, Kurz nói rằng có một tay súng và “có thể hắn là người đơn độc.” Chính quyền trước đó sợ rằng tay súng không hành động đơn độc và rằng tay súng khác có thể đã trốn thoát.

Kurz nói rằng tình hình đã tạm thời kiểm soát, nhưng chính quyền Áo đang cố gắng tìm những người khác hỗ trợ cho kẻ tấn công. “Trong vòng 24 giờ qua, chúng tôi đã bắt 14 người,” theo Kurz cho biết, “hiện chúng tôi sẽ tìm kiếm trong những ngày tới xem có phải hắn ta nằm trong một hệ thống rộng lớn hơn hay không.”

Kurz xác nhận rằng tay súng được sinh ra tại Áo và đã có lý lịch gia đình từ Miền Bắc Macedonia. “Điều chúng tôi biết là hắn là người ủng hộ Nhà Nước Hồi Giáo.”

ISIS đã tuyên bố chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công vào Thứ Ba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.