Hôm nay,  

Biểu Tình Khắp Nước Pháp Để Ủng Hộ Thầy Giáo Samuel Paty Bị Khủng Bố Chặt Đầu

18/10/202018:09:00(Xem: 3337)

 

Hàng ngàn người đã tham dự các cuộc biểu tình khắp nước Pháp để ủng hộ Samuel Paty, thầy giáo bị chặt đầu sau khi đưa ra hình cartoon của Tiên Tri Muhammad cho học sinh của ông xem, theo bản tin của BBC Tiếng Anh cho biết hôm Chủ Nhật, 18 tháng 10 năm 2020.

Nhiều người có mặt tại Điện Place de la République tại thủ đô Paris đã mang theo khẩu hiệu “Tôi là thầy giáo,” với Thủ Tướng Jean Castex nói rằng, “Chúng ta là Nước Pháp!”

Một người đàn ông tên là Abdoulakh A đã bị bắn chết bởi cảnh sát hôm Thứ Sáu sau khi người này giết thầy giáo Paty gần trường của ông ở gần Paris.

Người thứ 11 hiện đã bị bắt như một phần của cuộc điều tra.

Không có chi tiết được đưa ra về vụ bắt người. 4 thân nhân của nghi can đã bị giam một thời gian ngắn sau vụ giết người. 6 người khác đã bị bắt giữ hôm Thứ Bảy, gồm một người cha của một học sinh tại trường và một nhà giảng đạo được mô tả bởi truyền thông Pháp như là một người Hồi Giáo cực đoan.

Tổng Thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng cuộc tấn công mang tất cả các dấu hiệu của một “cuộc tấn công khủng bố Hồi Giáo” và thầy giáo đã bị giết bởi vì ông ấy “đã dạy tự do ngôn luận.”

Vụ giết người này đến khi phiên tòa xử vụ tấn công năm 2015 vào báo Charlie Hebdo – là tạp chí châm biếm đã đăng hình cartoon của Tiên Tri Muhammad – đang diễn ra.

Bộ Trưởng Giáo Dục Pháp Jean-Michel Blanquer nói rằng nước Pháp sẽ thành công trong việc đánh bại các kẻ thù của nền dân chủ nếu nước Pháp thống nhất và rằng tất cả thầy giáo tại Pháp cần hỗ trợ.

Hàng ngàn người khác cũng đã tụ tập tại Place Bellecour ở Lyon để bày tỏ sự tôn kính của họ, với đám đông khác tràn ra đường tại thành phố Nantes.

Các cuộc biểu tình cũng được tổ chức tại Toulouse, Strasbourg, Marseille, Bordeaux và những nơi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.