Hôm nay,  

Tập Cận Bình Ra Lệnh Quân Đội TQ Chuẩn Bị Chiến Tranh Khi Mỹ Sắp Bán Vũ Khí Tối Tân Cho Đài Loan

14/10/202017:54:00(Xem: 5524)

 

Quân đội Trung Quốc nên “đặt hết tâm trí và năng lực trong việc chuẩn bị cho chiến tranh,” theo Chủ Tịch Tập Cận Bình tuyên bố hôm Thứ Ba, 13 tháng 10 năm 2020 trong chuyến viếng thăm của ông tới căn cứ quân sự tại Quảng Đông, theo bản tin của The Hill cho biết hôm Thứ Tư.

Trong chuyến thăm viếng này, Tập nói rằng các binh sĩ phải “duy trì tình trạng cảnh giác cao” và phải “tuyệt đối trung thành, tuyệt đối trong sạch, và tuyệt đối đáng tin cậy,” theo cơ quan báo chí nhà nước Xinhua cho biết qua CNN tường thuật.

Phát biểu của Tập đến một ngày sau khi Bạch Ốc nói rằng sẽ bán 3 hệ thống vũ khí tân tiến cho Đài Loan, mà Bắc Kinh xem như là một phần của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Các căng thẳng giữa Wahington và Bắc Kinh cũng đã bùng lên kể từ khi bắt đầu đại dịch vi khuẩn corona, mà được tin là bắt nguồn từ Vũ Hán.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao TQ Zhao Lijian đã yêu cầu Hoa Kỳ ngưng việc thương lượng bán vũ khí và siết chặt mối quan hệ quân sự giữa Washington và Đài Bắc.

TQ cũng gia tăng các cuộc tập trận tại Đài Loan, với hàng chục máy bay TQ bay xuyên qua đường giữa ngăn chia Đài Loan với Hoa Lục vào cuối tháng 9.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Mark Esper cũng đã cáo buộc TQ và Nga đang nỗ lực hành động như là “ảnh hưởng xấu” qua việc kết hợp quân sự và “kinh tế ăn cướp” của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.