Hôm nay,  

Navalny Gọi Cựu Thủ Tướng Đức Schroeder Là "Cậu Bé Sai Vặt Của Putin"

07/10/202009:10:00(Xem: 2702)

Dẫn nhập: Có lẽ chúng ta không lạ gì chuyện "dụ dỗ" người khác để làm việc cho họ. Điển hình thời VNCH theo các hồi ký và tài liệu phổ biến trên internet một số người nằm vùng trong chính quyền, quân đội…, ngoài một số người nghèo bị mua chuộc bằng tiền để làm "giao liên" cho Bắc Việt, với những hứa hẹn nào là: sẽ có đời sống tốt đẹp hơn, tự do và bình đẳng hơn …!. Tuy nhiên "sự thật phũ phàng" sau khi cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam (là ví dụ) diễn ra như thế nào quý vị đều rõ. Đó là chuyện hơn 45 năm về trước. Trong quá khứ và cho đến bây giờ "phương thức này" vẫn được sử dụng nhưng có lẽ tinh vi hơn. Những gì mua được bằng tiền sẽ dễ dàng mua được với rất nhiều tiền và dễ bị mua chuộc NẾU ai đó nghèo khó hay chỉ có "tài chánh rất hạn hẹp", chưa kể đến chuyện muốn làm giàu nhanh chóng nếu có cơ hội "kinh doanh". Xin được mở ngoặc thêm, bên cạnh đó, trong những dịp bầu cử dù bất cứ ở đâu, nhỏ hay lớn, hầu hết các đảng phái chính trị xưa nay đều đưa ra các chính sách đầy hứa hẹn mong kiếm phiếu, mặc dù đôi khi chẳng khác gì đường lối của chính phủ đang cầm quyền (ví dụ ở Đức: cũng đề cao nhân quyền, nâng cao đời sống xã hội, phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, môi sinh, chống bài ngoại và cực hữu…). Dù vậy, cử tri vẫn so sánh và hoài nghi rằng "không biết có thật như thế không (?) hay chỉ là "sự hứa hẹn suông vì nói không bị đóng thuế" nên đa số cử tri Đức nói riêng vẫn "bảo thủ" chưa bị mờ mắt chạy theo những gì chưa thấy được cụ thể và rõ ràng trước mắt.

Vụ Putin có bí mật trả tiền cho Schroeder hay không vẫn còn trong bóng tối mặc dù Nawalny bày tỏ công khai sự nghi ngờ. Mời đọc bản tin đã được chuyển ngữ sau đây để rộng đường dư luận (LNC).


                                             blank

        Alexej Navalny sau khi được xuất viện Charité (Ảnh: Alexej Navalny / Instagram)


Nhà phê bình Điện Kremlin Alexej Navalny đã chỉ định cựu Thủ tướng Đức, Gerhard Schroeder (SPD) là "cậu bé sai vặt" của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Navalny nói với tờ báo "Bild" rằng rất "thất vọng" khi cựu Thủ tướng đã tuyên bố rằng không có dữ kiện đáng tin cậy nào về vụ mưu sát bằng chất độc nhằm vào ông. Navalny nói: “Sau tất cả, ông ấy là cựu thủ tướng của đất nước hùng mạnh nhất châu Âu. "Bây giờ Schroeder là cậu bé sai vặt của Putin, người bảo vệ kẻ giết người".


Schroeder đứng đầu ban giám đốc của Nord Stream 2 AG, công ty dự án đường ống Nord Stream 2 gây tranh cãi trên biển Baltic, trong đó công ty năng lượng Nga Gazprom chính thức là cổ đông duy nhất. Ông cũng là trưởng ban giám sát của công ty dầu khí lớn nhất của Nga, Rosneft. Những người chỉ trích cáo buộc ông Schroeder vận động hành lang cho Điện Kremlin ở vị trí của ông ấy.


* Bị cáo buộc thanh toán tiền (trả tiền) bí mật


Navalny nói với tờ báo "Bild" rằng Schroeder đã được Putin "trả tiền". "Tôi không biết ông nhận được những khoản thanh toán bí mật nào từ Putin", Navalny, người có tổ chức đã phanh phui lặp đi lặp lại các vụ tham nhũng ở Nga, nói thêm. "Có một khoản thanh toán chính thức và tôi không nghi ngờ rằng cũng có những khoản trả tiền bí mật. Đây là ý kiến ​​cá nhân của tôi với tư cách là một luật sư đã điều tra Rosneft và Gazprom trong nhiều năm."


                               C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\Schroeder + Putin (internet).jpg


Gerhard Schroeder và Vladimir Putin tại lễ khai mạc World Cup 2018 ở Moscow (Ảnh: Pool/Getty Images)

Ông ta (Nawalny) "không có tài liệu nào trên đó được viết trắng đen: Đây, ông Schroeder, đây là chiếc cặp đựng đầy tiền của ông," Navalny nói. "Nhưng tôi không nghi ngờ rằng Schroeder nhận được các khoản trả tiền bí mật."

* OPCW xác nhận phát hiện của Novitschok

Navalny đã bị gục ngã vào ngày 20 tháng 8 năm 2020 trên chuyến bay từ Tomsk ở Siberia đến Moscow. Hai ngày sau, trước sự kiên quyết của gia đình và những người ủng hộ, anh ta được đưa đến Berlin Charité để điều trị. Một phòng thí nghiệm đặc biệt của lực lượng vũ trang Đức (Bundeswehr) cho thấy Navalny đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh hóa học từ cái gọi là nhóm Novitschok. Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cũng xác nhận phát hiện này vào thứ Ba (ghi chú thêm hôm qua 06.10.2020 truyền hình, báo chí uy tin của Đức loan tin rộng rãi như Tagesschau, ZDF, die Zeit, Zeitonline, dw, SZ nhưng người viếtchỉ dẫn chứng ngắn gọn, trích từ báo FAZ: Phát hiện của Chính phủ Đức hiện đã được Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học xác nhận: Nhà chỉ trích Điện Kremlin Alexej Navalnyj đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh của nhóm Novichok (sic))."

Moscow bác bỏ nghi ngờ các cơ quan chính phủ Nga có thể đã cố tình đầu độc Navalny. Trên tờ báo "Bild", Navalny một lần nữa đổ lỗi cho Putin chịu trách nhiệm cá nhân về hành động. "Tôi tin rằng đây là mệnh lệnh trực tiếp từ Putin và không mong đợi rằng lúc nào đó sẽ có một cuộc điều tra thực sự", nhà phê bình Điện Kremlin nói với tờ báo. Cho đến nay vẫn chưa có một nỗ lực nào ở Nga để làm cho nó giống như đang tiến hành điều tra ".



*   Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - NamĐức, chiều ngày 07.10.2020 + hình internet.

- Url: Politik, Afp7. Oktober 2020

- https://de.nachrichten.yahoo.com/nawalny-nennt-altkanzler-…-laufburschen-004543655.html




Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.