Hôm nay,  

Chiến Tranh Armenia và Azerbaijan Tiếp Tục, Nhiều Thành Phố Lớn Bị Tấn Công

04/10/202018:26:00(Xem: 2096)

 

Thành phố lớn thứ hai của Azerbaijan, Ganja, đã bị pháo kích bởi các lực lượng Armenia, khi cuộc đụng độ dữ dội tiếp tục qua vùng đất tranh chấp Nagorno-Karabakh, theo bản tin của BBC tiếng Anh hôm Chủ Nhật, 4 tháng 10 năm 2020 cho biết.

Vùng đất tranh chấp phần chính thức của Azerbaijan nhưng chủng tộc Armenia cư ngụ.

Các chính quyền tự tuyên bố chủ quyền ở đó nói rằng họ tấn công phi trường quân sự của Ganja sau khi các lực lượng của Azerbaijan đã pháo kích vào thủ phủ của khu vực là Stepanakert.

Azerbaijan nói rằng không có căn cứ quân sự nào tại Ganja bị tấn công. Hơn 220 người chết kể từ khi các cuộc đụng độ bắt đầu cách nay một tuần.

Armenia và Azerbaijan đã lâm vào chiến tranh vì vùng đất Nagorno-Karabakh từ năm 1988 tới 1994, cuối cùng đã tuyên bố đình chiến. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ đạt được một dàn xếp nào cho cuộc tranh chấp này.

Cuộc chiến hiện nay là tồi tệ nhất được chứng kiến kể từ cuộc ngưng bắn và 2 cựu cộng hòa Sô Viết này đã đổ lỗi cho nhau.

Nhiều lo sợ rằng số người chết thực sự trong quân đội từ tất cả các bênh cũng như thường dân có thể cao hơn nhiều, khi các tuyên bố tử vong không được kiểm chứng độc lập.

Quân đội Azerbaijan nói rằng các lực lượng của họ đã tái kiểm soát 7 làng kể từ hôm Chủ Nhật tuần trước, trong khi Nagorno-Karabakh thì nói quân đội của họ đã “cải thiện” các vị trí tuyến đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.