Hôm nay,  

Ba Lan: Đơn Vị Chống Khủng Bố Bắt Giữ Một Người Cực Đoan Cánh Hữu Đức

02/10/202010:12:00(Xem: 2000)


https://s.yimg.com/g/images/spaceball.gif

              C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\urn-newsml-dpa.jpg



Lực lượng Ba Lan bắt giữ một người Đức mà nhà chức trách xếp vào loại "phần tử cực đoan nguy hiểm". Người này được cho là có quan hệ với những kẻ cực đoan cánh hữu ở Đức. Các nhà điều tra tịch thu chất nổ, ngòi nổ và đạn dược trong lúc hoạt động.


Warsaw (dpa) - Theo chính phủ Warsaw, các dịch vụ khẩn cấp ở Ba Lan đã bắt giữ một phần tử cực đoan cánh hữu người Đức.


Người đàn ông này đã bị bắt vào tuần trước trên tàu bay Kuyavian-Pomeranian ở phía tây bắc của Ba Lan, Bộ Điều phối Tình báo đã cho biết. Hắn ta bị tình nghi là thành viên của "nhóm tội phạm có tổ chức với tính cách khủng bố" đang hoạt động ở Ba Lan và các nước khác. Người ta nói rằng, "trên Internet, đặc biệt là mạng xã hội, ông ấy đã cho thấy quan điểm cực đoan, chống lại hệ thống và ủng hộ các tổ chức cực đoan cánh hữu".


Thông cáo của Bộ cho biết là trong quá trình khám xét nhà và nơi làm việc của nghi phạm, tổng cộng 1,2 kg chất nổ ở thể rắn và lỏng đã được phát hiện, ngoài ra còn có đạn dược, ngòi nổ và một quả lựu đạn hơi cay.


Công tố viện cáo buộc người đàn ông sở hữu trái phép vũ khí và đạn dược. Theo cơ quan PAP, anh ta phải đối mặt với án tù 8 năm. Nghi phạm bị tạm giữ trong ba tháng, Bộ cho biết tiếp.

 
Theo cuộc điều tra của cơ quan mật vụ trong nước ABW, người ta sợ rằng người đàn ông có thể có súng và chất nổ, phát ngôn viên của Bộ cho PAP biết. Vì lẽ đó tại sao các đơn vị chống khủng bố, 'thợ bắn pháo hoa (Pyrotechnician)' và các chuyên gia rà phá bom mìn đã tham gia vào chiến dịch.



*   Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - NamĐức, chiều ngày 02.10.2020 + hình internet.

- Theo dpa, 02. Oktober 2020

- Url: https://de.nachrichten.yahoo.com/polen-anti-terror-einheit-fasst-082303957.html

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.