Hôm nay,  

Nhà Hoạt Động Hong Kong Nổi Tiếng Joshua Wong Bị Bắt

24/09/202009:16:00(Xem: 3183)

              C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\c60ef6e0-Joshua Wong (internet).jpg

Joshua Wong là một trong những đại diện nổi tiếng nhất của phong trào biểu tình ở Hồng Kông (Ảnh: Reuters / Laurel Chor)


Nhà hoạt động Hong Kong nổi tiếng Joshua Wong đã bị cảnh sát bắt giữ hôm thứ Năm. Điều đó đến từ một tin nhắn trên tài khoản Twitter của anh ấy.

Người thanh niên 23 tuổi đã trình báo với đồn cảnh sát và bị bắt tại đó vì tham gia vào một cuộc họp trái phép vào ngày 05 tháng 10 năm ngoái. Theo tuyên bố, anh ta cũng bị buộc tội vi phạm lệnh cấm đeo mặt nạ có hiệu lực vào thời điểm đó trong các cuộc biểu tình ở Hồng Kông.

China đã thông qua luật an ninh Hong Kong gây tranh cãi vào cuối tháng 6 năm 2020. Luật chỉa vào các hoạt động mà Trung Cộng (China) coi là lật đổ, ly khai hoặc khủng bố. Đây là sự xâm phạm sâu rộng nhất đối với quyền tự trị của Hồng Kông cho đến nay và mang lại cho an ninh nhà nước của China những quyền hạn rộng rãi. Phe đối lập dân chủ của Hồng Kông tin rằng luật nhắm vào họ. Một số người ủng hộ nổi tiếng của phong trào biểu tình đã bị bắt vài tuần trước và sau đó lại được tại ngoại. Để đề phòng những người ủng hộ nổi bật khác của phong trào dân chủ đã rời Hong Kong.

Năm ngoái, đã có nhiều cuộc biểu tình lớn tại Đặc khu hành chính China chống lại ảnh hưởng ngày càng tăng của Bắc Kinh. Kể từ khi trả lại thuộc địa cũ của vương quốc Anh cho China vào năm 1997, Hồng Kông đã được cai trị một cách tự trị với các quyền tự do dân sự của riêng mình. Theo quan điểm của các nhà phê bình, Đạo luật An ninh Nhà nước có nghĩa là sự kết thúc của nguyên tắc “một quốc gia, hai hệ thống” đã được theo đuổi từ năm 1997.



*   Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - NamĐức, chiều ngày 24.09.2020 + hình internet.

- Theo dpa, 24. September 2020

- url:https://de.nachrichten.yahoo.com/bekannter-hongkonger-aktivist-joshua-wong-festgenommen-072352346.html?.tsrc=bell-brknews 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.