Hôm nay,  

Trump Đọc Diễn Văn Tại LHQ Kêu Gọi Thế Giới Buộc TQ Chịu Trách Nhiệm Đại Dịch, Bị Xem Là Vận Động Tranh Cử Lúc Hết Đạn

22/09/202018:44:00(Xem: 9247)

 

Donald Trump đã ca ngợi sự đối phó của chính phủ ông đối với đại dịch vi khuẩn corona và đổ lỗi Trung Quốc cho “dịch bệnh” mà quốc gia này “đã tung ra thế giới” trong bài diễn văn đọc trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York mà đã nhanh chóng bị các nhà phê bình chê bai như là “bài diễn văn vận động tranh cử trên mạng,” theo báo The Independent tường thuật hôm 22 tháng 9 năm 2020.

Tổng Thống đã tấn công Bắc Kinh và yêu cầu thế giới buộc TQ “trách nhiệm cho các hành động của họ,” cho rằng TQ đã đáp ứng không đầy đủ đối với sự lây lan được biết lần đầu tiên của vi khuẩn corona tạ Vũ Hán.

“Khi chúng ta theo đuổi tương lai tươi sáng, chúng ta phải buộc trách nhiệm quốc gia mà tung ra dịch bệnh này trên thế giới: TQ,” theo ông Trump phát biểu được thu trước. “Chính quyền TQ và Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), mà đã bị TQ kiểm soát, đã tuyên bố sai lầm rằng không có chứng cứ truyền nhiễm từ người qua người.”

Ông Trump nói tiếp rằng, “Liên Hiệp Quốc phải buộc TQ chịu trách nhiệm đối với các hành động của họ.”

Phát biểu này dường như trùng hợp với các tuyên bố trước đây mà tổng thống đã nói về nỗ lực của TQ để cắt giảm đại dịch vi khuẩn corona. Ông Trump trước đây đã nói rằng ông đã thấy chứng cứ cho thấy vi khuẩn đến từ một phòng thí nghiệm tại TQ, một lý thuyết mà đã bị phần lớn cộng đồng khoa học quốc tế vạch trần và bị bác bỏ bởi các cơ quan tình báo của chính ông.

Susi Dennison từ Hội Đồng Châu Âu Về Đối Ngoại cho biết trong một tuyên bố gửi tới báo The Independent rằng bà xem bài diễn văn của Ông Trump như là “sự tuyệt vọng về đạn dược” trong khi cạnh tranh để tái đắc cử.

Khi Tổng Thống Trump phát biểu với Liên Hiệp Quốc, số người Mỹ thiệt mạng từ Covid-19 đã tiếp tục gia tang vượt qua 200,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.