Hôm nay,  

Nam Phi Biểu Tình Chống Mỹ: Để Chiến Phí Ngăn Bệnh Aids

25/06/200400:00:00(Xem: 4550)
JOHANNESBURG - Hàng trăm người biểu tình bên ngoài các lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Johannesburg và Capetown, phản đối các chính sách về AIDS của Hoa Kỳ và đòi hỏi TT Bush nỗ lực hơn.
Từ 400 đến 500 người biểu tình ở Johannesburg , gồm nhiều người mặc áo T-shirt có dòng chữ "HIV positive" hô rằng kế hoạch chống AISD toàn cầu bị thiệt hại bởi chi phí chiến tranh nhiều tỉ MK.
Ở Capetown, phát ngôn viên tòa lãnh sự Hoa Kỳ đứng trên thùng 1 xe thớt nói chuyện với khoảng 350 người biểu tình, công nhận có các bất đồng về cách phân phối tài trợ, nhưng nhắc nhở rằng Hoa Kỳ là nhà đóng góp lớn nhất.

Ở Johannesburg, ông lãnh sự Mỹ đề nghị gặp 2 đại diện, nhưng đám biểu tình bac bỏ - thay vào đó ông Mark Heywood, lãnh tụ 1 nhóm hoạt động AIDS tại Nam Phi, dùng loa phóng thanh đọc bản kiến nghị, và 1 bản được chuyền qua cổng lãnh sự quán.
Các kiến nghị yêu cầu chính phủ Bush bớt quân phí để dành thêm tài nguyên cho cac chương trình chống AIDS, chống sốt rét, chống lao phổi, thiếu dinh dưỡng và xóa nghèo.
Các kiến nghị kể ra các con số thống kê của LHQ ước lượng 2 triệu rưỡi đến 3 triệu rưỡi người chết vì bệnh AIDS trong năm qua, 1 triệu người chết vì bệnh sốt rét và 2 triệu người chết vì bệnh lao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.