Hôm nay,  

Trump Nói Đã Chấp Thuận Cho Thương Lượng Để Oracle và Wal-Mart Mua Lại TikTok

19/09/202018:38:00(Xem: 2866)

 

Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Bảy, 19 tháng 9 năm 2020 nói rằng ông đã chấp thuận cho vụ thương lượng giữa công ty mẹ của TikTok, ByteDnace, và Oracle, dù chưa rõ là sẽ đủ chưa để đảo ngược các hạn chế lên TikTok mà được dự trù có hiệu lực vào chiều tối Chủ Nhật này, theo bản tin của CNN cho biết hôm Thứ Bảy.

Nói chuyện với các phóng viên, Trump cho biết ông đã chấp thuận vụ thương lượng “trong quan điểm.”

“Tôi đã chúc lành cho cuộc thương lượng,” theo ông nói. “Nếu họ làm xong, thì là tuyệt vời. Nếu họ không làm xong, thì cũng OK.”

Vụ thương lượng cũng gồm công ty Wal-Mart, theo Trump cho biết. Không rõ là ByteDance sẽ còn là chủ chiếm đa số của TikTok hay không, tính tới lúc được báo cáo vào đầu tuần này. Trump cho rằng TikTok nên được “kiểm soát hoàn toàn” bởi Oracle và Wal-Mart.

Oracle đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Trump cho biết thêm rằng cuộc thương lượng sẽ gồm tài trợ 5 tỉ đô la cho giáo dục Hoa Kỳ, dù ông không nói công ty nào sẽ chi tiền đó. Trump trước đây đã bày tỏ mong muốn đối với những công ty trả tiền cho Bộ Tài Chánh Mỹ, nhưng ngạc nhiên khi ông được cho biết một cuộc sắp xếp như thế sẽ là bất hợp pháp.

Trunp cũng nói rằng cuộc thương lượng sẽ mang lại 25,000 việc làm, và rằng TikTok sẽ đóng tổng hành dinh tại Texas.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.