Hôm nay,  

Thái Lan: Biểu Tình Lớn Nhất Trong Nhiều Năm Chống Chính Phủ, Đòi Cải Tổ Chế Độ Quân Chủ

19/09/202018:05:00(Xem: 3998)

 

Khoảng 20,000 người đã biểu tình tại thủ đô Thái Lan hôm Thứ Bảy, 19 tháng 9 năm 2020 chống lại chính phủ của cựu lãnh đạo đảo chánh và Thủ Tướng Prayuth Chan-ocha, với nhiều người biểu tình cũng kêu gọi cải tổ chế độ quân chủ, theo bản tin của NBC News cho biết hôm Thứ Bảy.

Các cuộc biểu tình đã nổ ra tại quốc gia đông nam Á này kể từ giữa tháng 7, đòi hỏi thay đổi chính quyền, một hiến pháp mới và bầu cử.

Họ cũng đã phá vỡ điều cấm kỵ lâu đời bằng cách chỉ trích chế độ quân chủ của  Vua Maha Vajiralongkorn.

Những người biểu tình hôm Thứ Bảy di chuyển từ trường Đại Học Thammasat, một tâm điểm của đối lập với cơ chế quân đội và triều đình, đi tới Sanam Luang [có nghĩa là Lãnh Địa Hoàng Gia]  bên ngoài Cung Điện Grand.

“Tôi hy vọng những người có quyền thế sẽ thấy sự quan trọng của người dân,” theo một lãnh đạo sinh viên Panupong “Mike” Jadnok, nói với đám đông. “Chúng ta đang chiến đấu để đặt chế độ quân chủ vào vị trí đúng, không phải để bãi bỏ nó.”

Những người tổ chức nói rằng có 50,000 người tham dự cuộc tuần hành. Cảnh sát cho biết có ít nhất 18,000, vẫn đủ để biến nó thành lớn hơn cuộc biểu tình hồi tháng trước. Những người biểu tình nói rằng họ dự định ở lại qua đêm và tập trung tới Tòa Nhà Chính Phủ vào sáng Chủ Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.