Hôm nay,  

Belarus: Hơn 100,000 Người Biểu Tình Chống TT Lukashenko, 250 Người Bị Bắt

13/09/202018:01:00(Xem: 1835)

 

Các nỗ lực bởi tổng thống Belarus Alexander Lukashenko để đè bẹp các cuộc biểu tình chống lại ông đã thất bại hôm Chủ Nhật, 13 tháng 9 năm 2020 khi hơn 100,000 người đã xuống đường ngay tại nơi ông ở tại thủ đô Minsk, với các cuộc biểu tình khác khắp nước, theo bản tin của The Guardian cho biết hôm Chủ Nhật.

Không có dấu hiệu phong trào chống Lukashenko sút giảm hay mờ nhạt dần. Thay vì thế đám đông biểu tình đã chiếm các đường phố tới cuối tuần thứ 5 liên tục, bất chấp cảnh sát chống bạo loạn đóng kín trung tâm thành phố với các xe quân đội.

Quy mô của các cuộc biểu tình tiếp tục đang gây bối rối cho Lukashenko, người sẽ gặp Vladimir Putin vào Thứ Hai tại khách sạn nghỉ mát Nga ở Sochi. Đó sẽ là lần đầu tiên họ gặp mặt đối mặt kể từ cuộc bầu cử tổng thống Belaus vào ngày 9 tháng 8 năm 2020, được mọi người cho là gian lận.

Cảnh sát chống bạo loạn mặt áo giáp tấn công các nhóm biểu tình, đè họ xuống đất và lôi họ đi. Ít nhất 250 người đã bị bắt và dồn vào các xe van. Căng thẳng theo sau cuộc bắt bớ hôm Thứ Bảy 114 người trong cuộc biểu tình của phụ nữ ôn hòa diễn ra tại Minsk.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.