Hôm nay,  

Dân Palestine Biểu Tình Chống Bình Thường Hóa Quan Hệ Với Do Thái

12/09/202017:54:00(Xem: 3320)

 

Người dân Palestine tại Gaza đã đốt các bức ảnh của các nhà lãnh đạo Do Thái, Mỹ, Bahrain, và các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất hôm Thứ Bảy, 12 tháng 9 năm 2020 trong cuộc biểu tình chống lại sự chuyển hướng quan hệ bình thường với Do Thái của 2 quốc gia vùng Vịnh, theo bản tin của Al Jazeera cho biết hôm Thứ Bảy.

Hôm Thứ Sáu Bahrain đã tham gia với các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất trong việc đồng ý bình thường hóa quan hệ với Do Thái, một hành động được hun đúc phần nào do các nỗi sợ hãi chung về Iran nhưng điều đó có thể khiến cho dân tộc Palestine bị cô lập hơn nữa.

Cuộc biểu tình tại Gaza, với vài chục người tham dự, được tổ chức bởi nhóm cầm quyền Hamas.

“Chúng tôi phải chiến đấu vi khuẩn bình thường hóa và ngăn chận tất cả con đường của nó trước khi nó thành công để chận đứng sự lây lan của nó,” theo một viên chức Hamas là Maher al-Holy cho biết.

Những người biểu tình đã đốt các tấm hình của Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump, Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu, Vua Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa, và Thái Tử các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất Sheikh Mohammed bin Zayed Al Nahyan.

Trong lúc Hoa Kỳ, Do Thái, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, và Bahrain hoan nghênh các hành động ngoại giao như là bước tiến đáng kể tới Hòa Bình và ổn định tại Trung Đông, người dân Palestine xem đó là sự phản bội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.