Hôm nay,  

Microsoft: Tin Tặc Nga, TQ, Iran Tấn Công Vào Cá Nhân, Nhóm Liên Hệ Bầu Cử Mỹ

10/09/202018:30:00(Xem: 2629)

 

Các tin tặc có liên quan chặt chẽ với Nga, Trung Quốc và Iran đang cố rình mò người dân và các nhóm có liên hệ với cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, theo công ty Microsoft cho biết qua bản tin của Đài BBC tiếng Anh tường trình hôm Thứ Năm, 10 tháng 9 năm 2020.

Các tin tặc Nga là những người đã xâm nhập vào ban vận động của Đảng Dân Chủ năm 2016 một lần nữa đã dính vô, theo công ty kỹ thuật cho biết.

Microsoft nói rằng “thật rõ ràng là các nhóm hoạt động ngoại quốc đã tiến hành các nỗ lực của họ” nhắm vào cuộc bầu cử.

Cả các ban vận động của Tổng Thống Donald Trump và Joe Biden đầu nằm trong tằm ngắm của các tên đột kích mạng.

Các tin tặc Nga từ nhóm Strontium đã nhắm tới hơn 200 tổ chức, nhiều phần trong đó được liên kết với các đảng chính trị của Hoa Kỳ -- cả Cộng Hòa và Dân Chủ, theo Microsoft cho biết trong một tuyên bố.

Cùng các tin tặc này đã tấn công các đảng chính trị Anh Quốc, theo Microsoft cho hay, mà không nêu cụ thể là ai.

Nhóm tin tặc Strontium cũng được biết là Fancy Bear, một đơn vị tấn công mạng liên kết với tình báo quân đội Nga, theo GRU cho hay.

Công ty cho biết các tin tặc TQ đã thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào các cá nhân liên hệ tới cuộc vận động của ông Biden, trong khi các tin tặc Iran tiếp tục các nỗ lực nhắm vào những người liên quan với cuộc vận động của Trump.

Hầu hết các cuộc tấn công mạng đều không thành công, theo Microsoft cho biết. Các cuộc tấn công cũng không được thực hiện với các nhóm điều hành các hệ thống bỏ phiếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.