Hôm nay,  

Cảnh Sát Colombia Giết 1 Ông Đã Khiến Bạo Loạn Nổi Lên Làm Ít Nhất 7 Người Chết

10/09/202017:45:00(Xem: 4988)

 

Bogota, Colombia – Cái chết của một người đàn ông Colombia sau nhiều lần bị sốc với súng bắn gây choáng váng bởi cảnh sát là người đã kềm chế ông ấy đã gây ra các cuộc bạo loạn và biểu tình khắp nước, theo bản tin hôm Thứ Năm, 10 tháng 9 năm 2020 của trang mạng Al Jazeera cho biết.

Những người tiếp tục vào sáng Thứ Năm và ít nhất 7 người đã bị giết chết và hơn 150 người bị thương, theo bộ quốc phòng của Colombia cho biết.

Javier Humberto Ordonez, luật sư 46 tuổi và là cha của 2 người con đã bị cáo buộc vi phạm luật giữ khoảng cách xã hội vì vi khuẩn corona khi ông dính vào một cuộc ẩu đả với cảnh sát vào sáng Thứ Tư.

Trong một video được đăng trên mạng xã hội bởi những người bạn của ông là những người cùng biểu tình với ông, Ordonez có thể được nghe hô to rằng, “làm ơn, đừng, tôi đang nghẹt thở” khi 2 cảnh sát tiếp tục đè lên lưng của ông với đầu gối của họ. Ordonez đã bị cảnh sát bắt giam vào sáng Thứ Tư nơi các thân nhân tố cáo ông đã đối diện với sự hành hung của cảnh sát thêm nữa. Ông đã chết tại bệnh viên ngay sau đó.

Colombia đã phỏng tỏa 6 tháng vì đại dịch vi khuẩn corona bắt đầu vào cuối tháng 3, với các hạn chế gắt gao đã được nới lỏng 2 tuần trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.