Hôm nay,  

Hoa Kỳ Rút Khoảng Gần Một Nửa Quân Số Tại Iraq Và Afghanistan

09/09/202017:47:00(Xem: 2342)

 

Hoa Kỳ đang dự định rút gần một nửa số binh sĩ Mỹ ra khỏi Iraq, theo một viên chức quân sự cao cấp của Hoa Kỳ cho biết qua bản tin của NPR hôm Thứ Tư, 9 tháng 9 năm 2020.

Tư Lệnh Trung Tâm CENTCOM là Tướng Frank McKenzie, người chịu trách nhiệm đối với quân đội Hoa Kỳ tại Trung Đông, nói rằng Hoa Kỳ sẽ giảm quân số tại Iraq từ 5,200 xuống còn 3,000 và rằng các cắt giảm sẽ được thực hiện trong tháng này.

Vị tướng này nói rằng quyết định phản ảnh sự tự tin vào lực lượng an ninh của Iraq.

Số binh sĩ Hoa Kỳ hiện có tại Iraq là phần nhỏ của điều mà đã từng ở cao điểm – khoảng 170,000 vào tháng 11 năm 2007, trong thời gian được biết là sự gia tăng.

Tổng Thống Trump từ lâu đã kêu gọi rút quân Hoa Kỳ ra khỏi khu vực và trước đây đã tuyên bố rằng chính phủ của ông đang “chấm dứt thời đại của những cuộc chiến không có kết thúc.”

Quân đội Hoa Kỳ đã bắt đầu rút khỏi các căn cứ quân sự tại Iraq trong tháng 1 năm nay, với sự hiện diện nhỏ hơn đã củng cố ít cơ sở quân sự hơn.

Trong lúc Tom Bowman của báo NPR tường trình, chính phủ Trump cũng đã được dự kiến sẽ tuyên bố giảm quân số tại Afghanistan từ 6,500 xuống còn khoảng 4,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.