Hôm nay,  

Tòa Án Saudi Kết Án Tù 8 Người Trong Vụ Giết Ký Giả Jamal Khashoggi Vào Năm 2018

07/09/202018:05:00(Xem: 1871)

 

Một tòa án tại Ả Rập Saudi đã đưa ra phán quyết cuối cùng hôm Thứ Hai, 7 tháng 9 năm 2020 về vụ giết chết một ký giả và nhà bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi trong năm 2018, kết án tù 8 người, theo truyền hình chính phủ Saudi cho biết, theo bản tin của Fox News hôm Thứ Hai.

Tên tuổi của những người bị kết án đưa được công bố, nhưng Tòa Riyadh Criminal Court được tường trình đã ra lệnh bản án tối đa 20 năm tù cho 5 người. Một người khác bị kết án 10 năm tù, và 2 người nữa bị án 7 năm tù.

Tuy nhiên vụ xử đã bị chỉ trích rộng rãi bởi các nhóm đấu tranh quyền con người và một nhà điều tra độc lập của Liên Hiệp Quốc, là người nói rằng không có viên chức cao cấp nào bị nghi ra lệnh giết người mà bị tội. Sự độc lập của tòa án cũng bị đặt nghi vấn.

Trước khi bị giết, Khashoggi đã viết báo chỉ trích Thái Tử Mohammed bin Salman của Saudi Arabia trong báo Washington Post.

Người bị giết đã sống lưu vong tại Hoa Kỳ nhiều năm khi Thái Tử Mohammed đã giám sát một cuộc đàn áp các nhà hoạt động nhân quyền, các nhà văn và những người chỉ trích tại Saudi Arabia về cuộc chiến tranh tàn phá tại Yemen.

Hashoggi đã bị giết vào cuối năm 2018 bên trong tòa lãnh sự Saudi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.