Hôm nay,  

Lá Thư từ Đức Quốc: Đức, Kramp-Karrenbauer: "Hệ Thống Putin" Là Một "Chế Độ Hiếu Chiến"

04/09/202015:50:00(Xem: 3537)



Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer (CDU) công kích mạnh mẽ giới lãnh đạo Nga xung quanh Tổng thống Vladimir Putin sau vụ mưu hại bằng chất độc nhắm vào nhà phê bình Điện Kremlin Alexej Navalny. "Chúng tôi muốn có mối quan hệ tốt đẹp với người dân Nga, nhưng chúng tôi phải xem hệ thống của Putin là như thế nào - một chế độ hiếu chiến cố gắng thực thi lợi ích của mình rằng ông ta cố gắng "thực thi sở thích" của mình mà không cần cân nhắc, thậm chí bằng bạo lực và liên tục vi phạm các quy tắc ứng xử quốc tế". Bà ta nói với báo "Rheinische Post" (ấn bản thứ Sáu).

                                        C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\AKK.jpg


Kramp-Karrenbauer nói: “Trường hợp của Navalny phù hợp với hành vi mà chúng tôi biết từ Putin và chế độ của ông ấy. Liên tục có tin Nga đang cố tình xâm phạm không phận của các nước Baltic. "Thụy Điển báo cáo về các tàu ngầm Nga gần các đảo của Thụy Điển. Chúng tôi biết sự đàn áp bạo lực của Nga ở Ukraine."

Nữ chủ tịch CDU nói là ai cũng biết rằng giới lãnh đạo Nga đang loại bỏ những người chỉ trích trong và ngoài nước. Điều này hiện đã được xác nhận bởi trường hợp Navalny và trở nên hiển thị một lần nữa trước mắt mọi người.

Kramp-Karrenbauer mô tả vụ đầu độc Navalny là "bằng chứng cho thấy rằng các chất chiến tranh hóa học được sử dụng ở Nga để chống lại những người đứng lên bảo vệ quyền dân chủ của họ và chỉ trích tổng thống đương nhiệm, cụ thể là các chất bị cấm trên toàn thế giới". Bà nói, khi nhắc đến nhà cầm quyền Syria Bashar al-Assad, giới lãnh đạo ở Moscow "ngang hàng với những người đã từng sử dụng các chất chiến tranh hóa học chống lại dân thường của họ ở Syria".

Bà Kramp-Karrenbauer cho biết thêm: “Tôi hy vọng EU sẽ có một lập trường chung rõ ràng để yêu cầu Nga điều tra đầy đủ tội phạm và thủ phạm phải chịu trách nhiệm. Trong NATO, cuộc tranh luận vốn đang được tiến hành về việc Nga vi phạm hiệp ước và vũ khí phải được theo đuổi với tất cả "sự kiên cường" (mit aller Konsequenz / with all consistency).

Chính phủ liên bang Đức hôm thứ Tư (02.09.2020) thông báo rằng Navalny đã bị đầu độc "không nghi ngờ gì" bằng chất độc thần kinh hóa học. Thủ tướng Đức Angela Merkel (CDU) lên án mạnh mẽ "âm mưu đầu độc". Cùng với các đồng minh trong EU và NATO, một phản ứng "thích hợp" bây giờ nên được quyết định.


*   ©  Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - NamĐức, tối ngày 04.09.2020 + hình internet.

- Theo Afp, 3. September 2020 /cne/noe

-  https://de.yahoo.com/nachrichten/kramp-karrenbauer-system-putin-aggressives-…



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.