Hôm nay,  

Các Lãnh Đạo Thế Giới Lên Án Nga Đầu Độc Nhà Đối Lập Navalny, Trump Giữ Im Lặng

02/09/202017:29:00(Xem: 2563)

 

Washington  – Chính phủ Trump đã giữ im lặng hôm Thứ Tư, ngày 2 tháng 9 năm 2020, trong khi các nhà lãnh đạo trên thế giới bày tỏ sự quan ngại và đòi hỏi câu trả lời từ chính phủ của Tổng Thống Nga Vladimir Putin về phát giác rằng nhân vật lãnh đạo đối lập đã bị đầu độc bởi chất độc thần kinh hóa học thời Sô Viết, theo bản tin CNN tường trình.

Hôm Thứ Tư chính phủ Đức tuyên bố rằng Alexey Navalny đã bị đầu độc với chất độc thần kinh hóa học từ nhóm Novichok – tương tự chất độc mà Điện Kremlin đã sử dụng để đầu độc điệp viên Nga Sergei Skripal và người con gái tại Anh Quốc vào tháng 3 năm 2018.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới, gồm Thủ Tướng Đức Chancellor Angela Merkel và Thủ Tướng Anh Boris Johnson, đã đưa ra sự lên án mạnh mẽ và đòi hỏi có câu trả lời từ chính phủ Nga. Nhưng Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump – người đã đối diện với sự chỉ trích gắt gao về biện pháp nhẹ tây của ông đối với Nga – đã im lặng về vụ Navalny bị đầu độc và phản ứng của Hoa Kỳ hôm Thứ Tư đến từ một phát ngôn viên của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia.

Đây là bằng chứng mới nhất mà Trump đã không phát biểu và kêu gọi câu trả lời từ Điện Kremlin về các vấn đề từ sự can thiệp bầu cử tới tiền thưởng để giết lính Mỹ tại Afghanistan.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo, người phát biểu tại cuộc họp báo tại Bộ Ngoại Giao sau tuyên bố của Đức, đã không nói gì tới tin tức này và phản ứng của chính phủ là hạn chế trong các tweets từ phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia, John Ullyot.

Ý kiến bạn đọc
03/09/202015:24:52
Khách
Sao lại im lặng vậy? Thưa Tổng thống Trump(tôi và gia đình đã bầu)?!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.