Hôm nay,  

Mỹ Giải Mật 6 Đảm Bảo An Ninh Cho Đài Loan Thời Reagan Để Thêm Sự Ủng Hộ Đài Bắc

31/08/202018:53:00(Xem: 2444)

 

WASHINGTON – Hôm Thứ Hai, 31 tháng 8 năm 2020 Hoa Kỳ nói rằng họ đã và đang thiết lập cuộc đối thoại về kinh tế song phương với Đài Loan, một sáng kiến mà họ nói là nhằm tăng cường các mối quan hệ chặt chẽ với Đài Bắc và hỗ trợ cho nước này trong cuộc đối diện với áp lực gia tăng từ Bắc Kinh, theo Reuters cho biết.

Washington cũng nói họ đã giải mật 6 đảm bảo an ninh thời Tổng Thống Reagan cho Đài Loan, một hành động mà các nhà phân tích cho biết có vẻ cố tình chứng tỏ thêm sự ủng hộ đối với Đài Bắc.

Các tuyên bố nói trên đến vào lúc gia tăng các mối đe dọa của TQ nhắm tới Đài Loan, và lúc các quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đã sút giảm tới mức tồi tệ hơn trong nhiều thập niên trong khi Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump vận động để tái đắc cử vào tháng 11 với biện pháp gay gắt đối với TQ là nền tảng chính sách đối ngoại của ông.

Người đứng đầu ngành ngoại giao tại Đông Á của Bộ Ngoại Giao Mỹ là David Stilwell cho biết trong diễn đàn trên mạng được điều hợp bởi Tổ Chức Conservative Heritage Foundation rằng hành động mới nhất của Hoa Kỳ không phải là thay đổi chính sách, mà là một phần của hàng loạt “điều chỉnh quan trọng” trong chính sách “một TQ” từ lâu của Washington.

Washington cảm thấy buộc phải thực hiện những điều này bởi vì “sự gia tăng đe dọa bởi Bắc Kinh đối với hòa bình và ổn định” trong khu vực rất quan trọng và các nỗ lực của Bắc Kinh để cô lập ngoại giao Đài Loan trong khi đe dọa quân sự nó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.