Hôm nay,  

Đức, Thủ Tướng Merkel Cho Các Quy Tắc Chặt Chẽ Hơn và Cấm Các Sự Kiện Lớn Đến Cuối Năm Do Corona Tăng Trở Lại

27/08/202009:27:00(Xem: 4589)

 

Thủ tướng Angela Merkel (CDU) muốn các sự kiện lớn như lễ hội dân gian, sự kiện thể thao lớn với khán giả, các buổi hòa nhạc lớn hơn, lễ hội hoặc lễ hội làng bắn súng (Dorf- Schuetzenfeste / Village shooting festival) vẫn bị cấm cho đến ít nhất là ngày 31 tháng 12 năm 2020.

                      C:\Users\Anmeldung\Desktop\Desktop\2-format2020 (Merkel on the net).jpg


* Thủ tướng Đức muốn hạn chế hơn nữa các buổi hòa nhạc và lễ kỷ niệm.


Có thể có ngoại lệ ở các khu vực có số lượng ca nhiễm rất thấp, nếu đảm bảo rằng những người tham gia chỉ đến từ khu vực này hoặc từ các khu vực xung quanh có diễn biến tương ứng, theo thông tin từ Cơ quan báo chí Đức (dpa) trong một đề nghị giải quyết liên bang cho vòng thủ tướng với các Thống đốc tiểu bang vào thứ Năm (ghi chú thêm:  27.08.2020).


* Lễ kỷ niệm trong phạm vi tư nhân: 25 người tham gia


Do đó, các lễ kỷ niệm trong khu vực tư nhân nên được giới hạn ở 25 người tham gia. Tốt nhất là những cuộc tụ họp này nên được tổ chức ngoài trời. Theo quan điểm của chính phủ liên bang, trong tương lai nên cho phép 50 người tham gia cho các sự kiện và lễ kỷ niệm riêng tư bên ngoài khu vực tư nhân. Vì số lượng corona nhiễm trùng ngày càng tăng trở lại, các bước mở tiếp theo trước hết nên được huỷ bỏ trong lúc này, theo bản mẫu đề nghị. Các quy tắc vệ sinh phải được tuân thủ nghiêm ngặt và trong trường hợp vi phạm yêu cầu về khẩu trang sẽ phải nộp phạt ít nhất 50 euro.


* Chấm dứt kiểm tra corona miễn phí cho khách du lịch


Ngoài ra, bà Merkel muốn kết thúc các cuộc thử nghiệm corona miễn phí cho du khách từ các khu vực không có rủi ro vào cuối kỳ nghỉ hè của tất cả các tiểu bang vào ngày 15/9/2020. Trong dự thảo nghị quyết chỉ ra rằng khách du lịch trở về từ các khu vực có nguy cơ trong mọi trường hợp có nghĩa vụ phải tự cách ly (in Quarantaene / in quarantine ) ngay lập tức trong 14 ngày sau khi nhập cảnh.


Bộ trưởng Y tế Liên bang Jens Spahn (CDU) đã đề nghị bãi bỏ các xét nghiệm miễn phí sau mùa du lịch hè, và hôm thứ Tư, ông lại bảo vệ đề xuất này. Thống đốc tiểu bang Bayern (Bavaria) Markus Soeder (CSU) đã chỉ trích sự thay đổi đường hướng theo kế hoạch, nói rằng nó "rất nhanh". Soeder đã nói: “Điều đó dường như không được suy nghĩ kỹ càng.


Lần đầu tiên kể từ tháng 6, vào thứ Năm 27.08.2020 (từ 11 giờ sáng), thống đốc của các tiểu bang lại thảo luận lại về việc sắp xếp chiến lược corora mới với Thủ tướng Angela Merkel. Về cơ bản, câu hỏi đã nảy sinh từ trước liệu có thể đạt được trở lại các quy tắc thống nhất sau khi các tiểu bang đã thực hiện các biện pháp riêng của họ trong vài tuần qua hay không.



*  Lê Ngọc Châu chuyển ngữ & tóm lược_Nam Đức chiều ngày 27.08.2020

- theo dpa 27. Tháng 8 năm 2020

- https://de.nachrichten.yahoo.com/merkel-grossveranstaltungen-bis-ende-des-jahres-…

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.