Hôm nay,  

Lãnh Đạo Đối Lập Nga Alexey Navalny Bị Đầu Độc Tại Phi Trường Lúc Trở Về Nga

20/08/202017:22:00(Xem: 2185)

 

Moscow – Lãnh đạo đối lập Nga và là người chỉ trích thẳng thắn Điện Kremlin Alexey Navalny đang trong tình trạng hôn mê sau khi ngã bệnh bị nghi bị đầu độc, theo nữ phát ngôn viên của ông cho biết hôm Thứ Năm, 20 tháng 8 năm 2020, theo CNN tường trình.

Navalny, 44 tuổi, đã bắt đầu cảm thấy không khỏe trong chuyến bay trở về Moscow từ thành phố Tomsk của Siberia theo nữ phát ngôn viên của ông là Kira Yarmysh, viết trên Twitter. Chuyến bay sau đó đã đáp khẩn cấp tại Omsk, theo bà này cho biết thêm.

Tiếng la lớn có thể được nghe trong băng video đã quây phim rõ ràng trên chuyến bay chở Navalny, được chia xẻ trên kênh Baza Telegram. Nhiều video khác cũng đã quây qua cửa sổ của máy bay cho thấy một người đàn ông bất động được đẩy đi bằng xe lăn tới xe cứu thương đang đợi.

Ông ấy chỉ uống trà đen tại quán cà phê trong phi trường trước khi máy bay cất cánh, theo Yarmysh nói với đài phát thanh Nga Echo của Moscow. “Chúng tôi tin chắc rằng Alexey đã bị đầu độc với thuốc độc pha trong trà. Nó là thứ duy nhất ông ấy uống trong buổi sáng. Các bác sĩ nói rằng chất độc đã thấm nhanh vào nước nóng,” theo Yarmysh viết Twitter.

Chiều ngày Thứ Năm, 20 tháng 8, Yarmysh nói rằng Navalny vẫn chưa được chẩn đoán. Bà nói rằng gia đình và bác sĩ của Navalny đã quyết định chuyển ông tới một nơi khác, vì quan ngại cho sự an toàn của ông cũng như sự thiếu dụng cụ cần thiết để thử nghiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.