Hôm nay,  

Hàng Chục Ngàn Dân Lebanon Biểu Tình Đòi Chính Quyền Từ Chức Vì Vụ Nổ Tàn Phá Thủ Đô

08/08/202018:17:00(Xem: 1928)

 

Beirut, Lebanon – Những người biểu tình tại Lebanon đã tràn vào nhiều bộ của chính quyền khi các cuộc biểu tình bạo động bao trùm thủ đô Beirut vào tối Thứ Bảy, ngày 8 tháng 8 năm 2020, theo CNN cho biết.

Bộ ngoại giao, bộ môi trường và bộ kinh tế đều bị chiếm bởi những người biểu tình giận dữ đã kêu gọi từ chức của giới cầm quyền Lebanon 5 ngày sau vụ nổ xé nát thủ đô Lebanan gây tàn phá khắp nơi.

Hội Banking Association, mà những người biểu tình đổ lỗi cho cuộc khủng hoảng ngân hàng tồi tệ nhất của đất nước này, cũng đã bị những người biểu tình chiếm và đốt cháy.

Nhiều giờ sau khi những người biểu tình lần đầu làm rung chuyển Beirut, Thủ Tướng Hassan Diab đã cam kết tổ chức bầu cử sớm khi chính phủ bị bao vây của ông đang đối diện với lời kêu gọi từ chức.

Diab nói rằng ông sẽ đệ trình dự luật kêu gọi bầu cử sớm và cho biết ông vẫn giữ chính quyền trong 2 tháng cho đến khi các đảng chính có thể đạt thỏa thuận.

Cảnh sát đã bắn hơi cay và đạn cao su vào những người biểu tình ném đá và pháo vào lực lượng an ninh. Nhiều nơi trong quận trung tâm đã bị đốt cháy và khi những người biểu tình chiếm bộ ngoại giao, lần đầu tiên công chúng đã làm chủ bộ này, họ đã tuyên bố đó là “tổng hành dinh của cuộc cách mạng.”

Hàng chục ngàn người biểu tình đã đổ vào Công Trường Martyr’s Square của Beirut vào xế trưa Thứ Bảy kêu gọi “trả thù” chống lại giới cầm quyền của những chính trị gia chịu trách nhiệm về vụ nổ tàn phá rộng lớn thủ đô Lebanon.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.