Hôm nay,  

Quân Mỹ Giúp Phi Truy Tìm Thủy Thủ Mỹ Mất Tích

07/06/200100:00:00(Xem: 3923)
PAMPANGA - Hàng chục binh lính và cảnh sát Philippines sử dụng thiết vận xa lục soát các vùng chân núi lửa Pinatubo tìm 1 thủy thủ Hoa Kỳ mất tich sau 1 trận trạm súng với loạn quân CS.

Tại thủ đô Washington, phat ngôn viên Ngũ Giác Đài nói rằng không thấy có lý do để tin rằng quân nhân này bị bắt làm tù binh, nhưng cũng không loại bỏ giả thuyết đó, quân đội Hoa Kỳ đang hợp tác với Philippines để tìm kiếm. 5 quân nhân Mỹ và 4 quân nhân Philippines bị 1 nhóm 8 người vũ trang phục kich, tự xưng là Quân Đội Nhân Dân Mới, thất lạc là người đi sau cùng, tên Scott Wesley.

Theo tin Toà Đại Sứ Hoa Kỳ, nhóm quân nhân Mỹ và Philippines leo núi chơi trong thời gian nghỉ ngơi tự do.

Trong khi đó từ Zamboanga, loạn quân Hồi Giáo loan tin 1 nhà truyền giáo Mỹ trong số con tin bị thương vì cuộc truy kích của quân chính phủ Philippines. Phát ngôn viên quân đội, chuẩn tướng Adan, cho biết quân đội tiếp tục cuộc truy kích cho tới khi giải cứu hết con tin, hải quân được giao tuần tiễu vùng biển quanh đảo Basilan để loạn quân Abu Sayyaf không thể trốn đi.

Loạn quân gọi điện thoại vào 1 đài phát thanh địa phương tỉnh Zamboanga, nói rằng mục sư Martin Burnham bị thương ở cánh tay.

Phái viên Reuters thấy hàng trăm binh lính Philippines vừa được tăng viện tới Zamboanga sáng Thứ Tư. Đảo Basilan cách thủ đô Manila 900 cây số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.