Hôm nay,  

Cập Nhật Vụ Nổ Tại Beirut: Ít Nhất 100 Chết, Do 2,750 Tấn Chất Nổ Gây Ra, Thiệt Hại 5 Tỉ MK

05/08/202010:06:00(Xem: 1848)

 

Cư dân tại Beirut bị sốc và đau buồn sau vụ nổ kinh hồn tại hải cảng của thành phố đã làm rung chuyển thủ đô của Lebanon, giết chết ít nhất 100 người và làm bị thương hơn 4,000 người, theo các cơ quan khẩn cấp cho biết, theo bản tin NBC News hôm Thứ Tư, 5 tháng 8 năm 2020. Các bệnh viện bị tràn ngập, với một số bệnh viện bị thiệt hại nặng vì vụ nổ để hoạt động.

Vụ nổ, thổi tung các cửa sổ và hủy diệt tài sản trong vòng nhiều dặm, sơ khởi được cho là do 2,750 tấn chất nổ ammonium nitrate được chứa trong một nhà kho không an toàn kể từ năm 2014 tại hải cảng hàng hóa Beirut.

Nội các Lebanon hôm Thứ Tư nói rằng tất cả nhân viên hải cảng là những người giám sát nhà kho và bảo vệ an ninh kể từ năm 2014 đều bị quản thúc tại gia, để được quan sát bởi quân đội Lebanon, theo Reuters trích thuật các nguồn tin nội bộ cho biết.

Bản tin của CNN cho biết hôm Thứ Tư chính quyền Lebanon đã tuyên bố Beirut là “thành phố thảm họa,” theo truyền thông nhà nước Lebanon NNA, trích thuật thông báo được phổ biến bởi Bộ Trưởng Thông Tin Manal Abdel Samad Najd.

Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố tại Beirut trong 2 tuần, theo Najd cho biết trong thông báo, nói thêm rằng điều này có thể sẽ được gia hạn.

Hàng trăm người tại Beirut được những người thân báo cáo mất tích sau vụ nổ hôm Thứ Ba, làm tăng nỗi lo sợ rằng số người chết sẽ vượt xa mức dự đoán hiện nay là ít nhất 100, theo Bộ Trưởng Y Tế Marwan Abboud nói với các phóng viên hôm Thứ Tư.

Vụ nổ hôm Thứ Ba tại thủ Lebanon được dự đoán làm thiệt hại trị giá từ 3 tỉ đến 5 tỉ đô lam theo đô trưởng Beirut Marwan Abboud nói với các phóng viên hôm Thứ Tư.

Jad Chaaban, phó giáo sư về kinh tế tại Đại Học American University of Beirut, nói rằng tình trạng trên mặt đất tại thủ đô Lebanon sau vụ nổ là rất khủng khiếp đến độ “vượt quá thảm họa quốc gia.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.