Hôm nay,  

Dân Chủ Không Chống Bush Về Dàn Lá Chắn Phi Đạn

19/12/200200:00:00(Xem: 3927)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lập pháp Hoa Kỳ nhận thấy kế hoạch phối trí phi đạn trong hệ thống lá chắn năm 2004 của TT Bush không chắc sẽ gây ra sự chống đối dữ dội từ các chính khach Dân Chủ như trường hợp kế hoạch của TT Reagan gần 2 thập niên trước - nhưng, một số nhân vật Dân Chủ nghi ngờ về khả năng phòng thủ chống phi đạn trong vài năm tới.
Nghị sĩ Dân Chủ Carl Levin, chủ tịch Uûy Ban quân vụ, nói: ông Bush đã mắc sai phạm thường tình là công bố việc bố trí hệ thống đó trước khi thử nghiệm và chứng tỏ hiệu quả.
Theo dân biểu Cộng Hòa Curt Weldon (đơn vị Pennsylvania - thuộc ủy ban quân vụ Hạ Viện), kế hoạch của TT Bush nên được coi là giai đoạn khởi đầu - ông nói "Kế hoạch đó cho chúng ta khả năng chưa từng có và hôm thứ tư chưa có, nếu ngay hôm thứ tư có phi đạn bắn tới, chúng ta không có gì để bắn hạ" .

Theo Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld, khả năng khởi đầu vẫn là "tốt hơn không có gì". Các nhà lập pháp Dân Chủ chỉ ra rằng các yếu tố chính của hệ thống chống phi đạn là chậm hơn dự liệu và chưa được thử nghiệm thành công - dân biểu John Pratt (đơn vị South Carolina - tại ủy ban quân vụ Hạ Viện) nói : "chúng ta đừng tự đánh lừa về khả năng của hệ thống ấy".
Kể từ Tháng 1-2001, Ngũ Giác Đài đã thành công 4 trong 5 vụ bắn thử ở miền trung Thái Bình Dương, và vụ bắn thử tuần qua thất bại. Ngoài ra, 3 vụ bắn thử từ chiến hạm đã triệt hạ thành công phi đạn tầm trung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.