Hôm nay,  

Trump Dọa Cấm TikTok Sẽ Khiến Giới Trẻ Mỹ Đi Bỏ Phiếu Để Chống Lại Ông

01/08/202018:50:00(Xem: 3075)

 

Ngôi sao TikTok là Tyler Nyx, 22 tuổi, có một lời về ý tưởng cấm Tiktok tại Hoa Kỳ, theo bản tin của NBC News cho biết hôm Thứ Bảy, 1 tháng 8 năm 2020. Chữ đó là, “Đau lòng.”

Vào tối Thứ Sáu, Tổng Thống Donald Trump đã tuyên bố ông sẽ cấm ứng dụng video có hình thức ngắn, mà công ty mẹ, ByteDance, có trụ sở tại Trung Quốc.

“Bởi vì TikTok được quan ngại chúng tôi đang cấm chúng tại Hoa Kỳ,” theo ông Trump cho biết trên chuyến bay Air Force One.

Ứng dụng phổ biến này có 100 triệu người dùng tại Hoa Kỳ đã tỏ ra đặc biệt quan trọng đối với nhiều người trong thời đại dịch như là nguồn giải trí, thông truyền và giáo dục, theo một nửa chục người sử dụng nói với NBC News trong các cuộc phỏng vấn hôm Thứ Bảy.

Họ nói rằng TikTok đã giúp họ rút ra khỏi hiện thực tàn nhẫn của thế giới và đưa họ vào các cộng đồng làm cho họ cảm thấy được nối kết.

Một số nói rằng nếu Trump cấm ứng dụng nảy, thì có thể làm cho nhiều người trẻ sử dụng TikTok sẽ bỏ phiếu chống lại ông tổng thống trong cuộc bầu cử tháng 11.

“Nếu nó đã chưa có sẵn, tôi nghĩ đây nhất định sẽ là tác nhân thay đổi trò chơi trong cử tri trẻ sẽ đi bỏ phiếu chắc chắn,” theo Kaylyn Elkins, 18 tuổi, tại tiểu bang Washington cho biết.

TikTok gần đây bị quan sát tại Hoa Kỳ bởi vì chủ nhân của nó ở TQ. Luật TQ có thể bắt buộc bất cứ công ty nội địa nào để giám sát các tài liệu mà nó đã thu thập trên những người sử dụng.

Giống như vài chục ứng dụng khác, TikTok theo dõi các địa chỉ điện thoại và dữ liệu của người dùng, và TQ đã cho thấy sự thèm khát các dữ liệu cá nhân của người Mỹ.

TikTok đã nhiều lần nói rằng họ không bị ảnh hưởng bởi những mệnh lệnh của TQ và rằng họ là công ty độc lập. Nhưng Wang Wenbin, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao TQ, gần đây cho thấy rằng QT xem TikTok như là công ty nội địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.