Hôm nay,  

Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Cảnh Báo TQ Rằng Quân Đội Mỹ Sẽ Không Bị Bất Cứ Ai Ngăn Chận Trên Biển Đông

22/07/202018:48:00(Xem: 2538)

 

Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Mark Esper đã cảnh báo Bắc Kinh hôm Thứ Ba rằng Hoa Kỳ “sẽ không bị bất cứ ai ngăn chận” tại Biển Đông, là mới nhất trong hàng loạt những phát biểu mạnh mẽ từ Hoa Kỳ về đường biển chiến lược này, theo bản tin Yahoo News cho biết hôm 22 tháng 7.

Ông ấy phát biểu qua mạng tại Viện Nghiên Cứu Chiến Lược Quốc Tế rằng TQ “tiếp tục tham gia vào các hoạt động phá vỡ quy tắc có hệ thống, chèn ép và các hoạt động hung hăng khác, và sự quan tâm nhất đối với tôi, là Quân đội Giải Phóng Nhân Dân tiếp tục hành vi gây hấn ở Biển Đông.”

“Chúng tôi hy vọng Đảng Cộng Sản TQ sẽ thay đổi đường lối của họ, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị phương án thay thế,” ông nói thêm. “Chúng tôi phải duy trì hệ thống tự do và mở cửa mà đã bảo đảm hòa bình và thịnh vượng cho hàng triệu người và bảo vệ các nguyên tắc làm nền tảng cho nó.”

Ông bộ trưởng nói rằng quân đội Hoa Kỳ đang ổn định vị thế các lực lượng để chống lại hành vi của TQ và hậu thuẫn các chính sách Hoa Kỳ, nói rằng Hoa Kỳ sẽ  thực hiện thêm các chiến dịch tự do hàng hải thách thức các hạn chế đi lại bất hợp pháp và yêu sách quá mức trong năm 2019 hơn bất cứ năm năm trong bốn thập niên. Ông nói rằng, “Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng tốc trong năm nay.”

Ý kiến bạn đọc
23/07/202016:32:38
Khách
"Ngày xưa 1974" nếu quý vị không phản bội " đồng minh" VNCH "giao " hoàng sa - trường sa cho trung cộng thì ngày ni mô có phải " hung hăng " như rứa ! Good luck hỉ.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.