Hôm nay,  

Greta Thunberg Thắng Giải Gulbernkian Prize Được 1.15 Triệu MK Hứa Tặng Hết Cho Các Nhóm Môi Trường

21/07/202017:51:00(Xem: 4142)

 

Nhà hoạt động chống biến đổi khí hậu vị thành niên người Thụy Điển Greta Thunberg hứa hiến tặng 1.15 triệu đô la mà cô đã thắng được giải cho các nhóm hoạt động chống biến đổi khí hậu, theo bản tin của báo USA Today cho biết hôm 21 tháng 7 năm 2020.

Thunberg đã được chọn là người thắng Giải Gulbernkian Prize for Humanity từ 136 ứng viên của 46 quốc gia, theo tổ chức này cho biết trong một tuyên bố. Cô đã được chọn bởi vì cách mà cô “đã có thể huy động nhiều thế hệ trẻ để chống lại nguyên nhân gây biến đổi khí hậu và cuộc đấu tranh ngoan cường của cô để thay đổi hiện trạng tồn tại dai dẵng,” theo Jorge Sampaio, chủ tịch của hội đồng chấm giải cho biết trong một tuyên bố.

Trong Twitter video được đăng vào Thứ Hai, Thunberg đáp ứng bằng việc nói rằng tiền nhận được sẽ được hiến tặng: “Đó là số tiền nhiều hơn tôi có thể tưởng tượng lúc đầu, nhưng tất cả số tiền của giải sẽ được hiến tặng, qua tổ chức của tôi, tới nhiều tổ chức và dự án khác là những người đang làm việc để giúp những người đang ở tuyến đầu, bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng khí hậu và khủng hoảng sinh thái.”

Thunberg nói cô sẽ tặng $114,000 cho tổ chức môi trường SOS Amazonia để giải quyết đại dịch trong các lãnh thổ người thổ dân của vùng Amazon và $114,000 khác sẽ cho Tổ Chức Stop Ecocide Foundation, hoạt động để chống nạn diệt chủng, hủy hoại môi trường, là tội trạng quốc tế.

Thunberg nói số tiền còn lại sẽ tặng để tạo ra “sự giúp đỡ những người đang ở các tuyến đầu bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng khí hậu và khủng hoảng sinh thái đặc biệt tại phía Nam địa cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.