Hôm nay,  

Dân Nga Đã Bỏ Phiếu Thông Qua Tu Chính Hiếp Pháp Cho Phép Putin Nắm Quyền Tới Năm 2036

01/07/202019:01:00(Xem: 2940)

 

Moscow – Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã chiến thắng trong đợt cá cược của ông để tiếp tục nắm quyền cho đến giữa thập niên tới, khi người Nga đã bỏ phiếu áp đảo để chứng thực hiện trạng chính trị của quốc gia, theo các kết quả sơ khởi cho thấy, theo CNN cho hay hôm 1 tháng 7 năm 2020.

Người Nga đi bầu hôm Thứ Tư để bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý toàn quốc về các tu chính hiến pháp. Cuộc bỏ phiếu dọn đường cho Putin, người đã cai trị 2 thập niên, vẫn sẽ làm tổng thống tới năm 2036.

“Đất nước của chúng ta, hiến pháp của chúng ta, quyết định của chúng ta” là khẩu hiệu trên báo chí thông tin giải thích việc sửa đổi hiến pháp cho cử tri. Tài liệu này đã nêu ra một loạt các tu chính, gồm một điều khoản xác định hôn nhân là “sự kết hợp giữa nam và nữ.”

Nhưng tài liệu này nhấn mạnh vào một điểm chính: Những thay đổi đối với hiến pháp đã sửa lại một cách hiệu quả đồng hồ giới hạn nhiệm kỳ của Putin, cho phép ông tìm kiếm thêm hai nhiệm kỳ 6 năm khi nhiệm kỳ tổng thống của ông kết thúc vào năm 2024.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.