Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ Nói Hoa Kỳ Siết Chặt Việc Cấp Visa Cho Các Đảng Viên CSTQ Liên Quan Đến Việc Hạn Chế Tự Do Hồng Kông

26/06/202018:46:00(Xem: 6920)

 

WASHINGTON – Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết hôm Thứ, 26 tháng 6 năm 2020, rằng Washington đang áp đặt các hạn chế cấp visa đối với các quan chức Trung Quốc chịu trách nhiệm hạn chế các quyền tự do ở Hồng Kông, nhưng ông không nêu ra bất kỳ mục tiêu nào trong số đó, theo Reuters cho biết.

Hành động này diễn ra trước cuộc họp kéo dài 3 ngày của quốc hội Trung Quốc từ Chủ Nhật dự kiến sẽ ban hành luật an ninh quốc gia mới cho Hồng Kông đã báo động các chính phủ ngoại quốc và các nhà hoạt động dân chủ.

Các hạn chế visa của Hoa Kỳ áp dụng đối với các quan chức Đảng Cộng Sản Trung Quốc hiện tại và trước đây “được tin rằng họ phải chịu trách nhiệm hoặc đồng lõa trong việc phá hoại quyền tự trị cao cấp của Hồng Kông,” ông Pompeo nói.

Tháng trước, Tổng Thống Donald Trump đã đáp trả các kế hoạch của Trung Quốc bằng cách nói rằng ông đang bắt đầu một quá trình loại bỏ đối xử kinh tế đặc biệt cho phép Hồng Kông vẫn là một trung tâm tài chính toàn cầu kể từ khi Anh chuyển giao vào năm 1997.

Tuyên bố của Pompeo cho thấy sự cứng rắn lần đầu mà Hoa Kỳ thực hiện trong việc đáp trả với các thay đổi của TQ, nhưng Bonnie Glaser, một chuyên gia Châu Á tại Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược và Quốc Tế của Washington, cho biết hạn chế thị thực chủ yếu mang tính biểu tượng và thực tế là không có tên người nào được đưa ra có thể làm giảm tác động của chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.