Hôm nay,  

Mỹ Điều Động 375,000 Quân, 60% Tổng Số Tàu Chiến, 3 Hàng Không Mẫu Hạm Tới Khu Vực Ấn Độ-Thái Bình Dương

24/06/202018:45:00(Xem: 6085)

 

Quân đội Mỹ đang triển khai những con số “chưa từng có” tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, làm tăng nguy cơ xảy ra đụng độ với hải quân Trung Quốc, theo một quan chức cấp cao của Trung Quốc cho biết hôm Thứ Ba, 23 tháng 6.

Các căng thẳng giữa hai siêu cường đã tăng vọt trên nhiều mặt trận kể từ khi Tổng Thống Donald Trump nhậm chức năm 2017, với cả hai nước nắn gân ngoại giao và quân sự.

Các hoạt động “tự do hàng hải” thường xuyên của Hoa Kỳ ở Biển Đông - nơi Trung Quốc và các nước láng giềng có tranh chấp – làm tức giận Bắc Kinh, và hải quân Trung Quốc thường cảnh báo tàu Mỹ.

Về phần mình, Bắc Kinh đã gây phẫn nộ cho các quốc gia khác bằng cách xây dựng các đảo nhân tạo với các cơ sở quân sự ở các khu vực trên biển.

"Việc triển khai quân sự của Mỹ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là chưa từng có,” theo Wu Shicun, chủ tịch Viện Quốc Gia Nghiên Cứu Biển Đông, một cơ quan tư vấn của chính phủ cho biết.

“Khả năng xảy ra đụng độ quân sự hoặc một vụ nổ súng tình cờ đang tăng lên,” theo Wu nói.

“Nếu một cuộc khủng hoảng nổ ra, hậu quả của mối quan hệ song phương sẽ là thảm khốc.”

Phúc trình cho biết Mỹ đã triển khai 375,000 binh sĩ và 60% tàu chiến của họ ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. 3 hàng không mẫu hạm Mỹ đã được gửi đến khu vực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.