Hôm nay,  

Mexico Động Đất 7.4 Độ, Ít Nhất 5 Người Chết, Nhà Sập, Nhiều Ngôi Làng Bị Mất Liên Lạc, Cảnh Báo Sóng Thần Dọc Theo Trung Mỹ

23/06/202018:04:00(Xem: 7459)

 

Bờ biển phía nam Mexico đã bị rung chuyển bởi một trận động đất mạnh vào sáng Thứ Ba, 23 tháng 6 năm 2020, giết chết ít nhất 5 người và gây ra cảnh báo sóng thần cho bờ biển Thái Bình Dương dọc theo Trung Mỹ.

Cơ Quan Thăm Dò Địa Chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ ban đầu là 7.4 và xảy ra lúc 11 giờ 29 sáng miền đông, 7 dặm về phía tây Santa María Zapotitlán, Mexico.

Trận động đất có độ sâu khoảng 20 dặm và đã được tập trung dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của tiểu bang Oaxaca gần khu nghỉ mát của Huatulco.

Trận động đất được cảm nhận tới Guatemala và qua tận miền nam và miền trung Mexico.

Trung Tâm Cảnh Báo Sóng Thần Thái Bình Dương của Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia (NWS) cảnh báo ban đầu nói rằng "nguy hiểm" sóng thần từ trận động đất là có thể trong vòng 620 dặm của trung tâm địa chấn, dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Mexico, Guatemala, El Salvador và Honduras.

Tổng Thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador lúc đầu nói rằng 1 người chết và một người khác bị thương trong một tòa nhà bị sập tại Huatulco, Oaxaca.

Thống Thống Tiểu Bang Oaxaca Alejandro Murat sau đó cho biết người thứ 2 đã thiệt mạng trong một ngôi nhà bị sập tại một ngôi làng miền núi của San Juan Ozolotepec.

Trong khi đó bản tin hôm Thứ Ba của Reuters cho biết ít nhất 5 người chết và nhiều ngôi làng bị mất liên lạc, cũng như gây thiệt hại cho nhiều tòa nhà cách đó hàng trăm dặm tại Thành Phố Mexico.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.