Hôm nay,  

Lấy Ra 2 Hộp Đen Phi Cơ Rớt, Chưa Rõ Liên Hệ Khủng Bố

10/01/200300:00:00(Xem: 4239)
CHARLOTTE, North Carolina - Nhà điều tra liên bang John Goglia hôm thứ năm cho biết hộp đen tại phòng lái phi cơ Beech 1900 của US Airways Express (ngộ nạn chết hết 21 người) còn tốt, nhưng có vài khó khăn với hộp đen thứ nhì.
Nguyên nhân tai nạn phi cơ chết người nhiều nhất từ hơn 1 năm chưa rõ, các nhà điều tra không loại bỏ giả thuyết nào, trong khi phát ngôn viên FBI nói là chưa thấy dấu hiệu của khủng bố.
2 hộp đen thu hồi được đã gửi đi Washington để phân tich.
Ông Goglia của cơ quan An Toàn Chuyển Vận cho biết theo tin từ Washington, hộp đen ghi âm tại phòng lái nghe được rất rõ.

Trên kênh truyền hình ABC, ông cho biết có khó khăn trong việc lấy dữ kiện từ hộp đen thứ nhì.
Cơ quan An Toàn Chuyển Vận đã gửi 26 chuyên viên tới phi trường Charlotte - những người này đi bộ trên phi đạo, tìm thấy 1 số bù-loong và mảnh kim loại chưa biết có phải là của chiếc phản lực cơ bị nạn hay không.
Kể từ năm 1994, cục Hàng Không Dân Sự (FAA) đã phổ biến gần 2 tá chỉ thị báo động về cánh lái giữ thăng bằng thẳng đứng có thể bị lỏng ốc ở các phi cơ Beech 1900.
Theo hồ sơ FAA, phi cơ Beech ngộ nạn tại Charlotte từng 5 lần có trục trặc, có thể ảnh hưởng đến sự an toàn - và 10 lần có trục trặc nhẹ hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.