Hôm nay,  

Tư Lệnh Mỹ Thái Bình Dương Tới Hoa Lục, Kết Thân

18/12/200200:00:00(Xem: 4161)
THƯỢNG HẢI - Kết thúc 5 ngày thăm Trung Quốc, Đô Đốc Thomas Fargo, viên chức quân sự Hoa Kỳ cao cấp nhất tới lục địa sau vụ trinh sát cơ Hoa Kỳ đụng chiến đấu cơ Trung Quốc hồi Tháng Tư 2000, ca ngợi tiến bộ trong các quan hệ về quân sự giữa 2 nước, và tỏ ý hi vọng Bắc Kinh có thể tiếp tay trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng về chương trình nguyên tử của Bắc Hàn.
Sáng thứ ba, trong diễn văn đọc trước sinh viên trường đại học danh tiếng Fudan tại thành phố Thượng Hải, vị Tư Lệnh lực lượng Mỹ tại vùng Thái Bình Dương nói "trước hết và trên hết, tôi quan ngại về cuộc xung đột trên bán đảo Hàn. Trung Quốc, ở vị trí độc đáo và có ảnh hưởng tich cực vào kết cuộc của vụ khủng hoảng này, chúng tôi trông đợi sự trợ giúp hữu hiệu của Trung Quốc".

Tiếp xúc với phóng viên sau đó, Đô Đốc Fargo cho biết : có những lãnh vực rõ ràng mà 2 bên chia sẻ quyền lợi và đang hợp tác.
Ông nói rõ "Hai nước tin rằng bán đảo Hàn phải là vùng phi nguyên tử".
Ông không mô tả cụ thể các thảo luận trong luc ông đi thăm các căn cứ quân sự và gặp các viên chức quân sự cao cấp của Trung Quốc ở Bắc Kinh, Nam Kinh, Thượng Hải, Ningbo và Chengdu - nhưng, ông cho biết trong cuộc đàm phán tuần qua ở thủ đô Washington, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã phác thảo khung về các cuộc trao đổi rộng lớn hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.