Hôm nay,  

TT Trump Ra Lệnh Rút 9,500 Lính Mỹ Ra Khỏi Đức, Còn Lại 25,000 Binh Sĩ Mỹ

06/06/202018:56:00(Xem: 2552)

 

Tổng Thống Donald Trump đã ra lệnh rút 9,500 binh sĩ Hoa Kỳ ra khỏi Đức trong một hành động làm tăng lo ngại tại Châu Âu về sự cam kết của Hoa Kỳ đối với khu vực này.

Việc rút bớt này sẽ giảm quân số Mỹ tại Đức xuống còn 25,000, so với 34,500 như hiện nay, theo một viên chức cao cấp Hoa Kỳ cho biết.

Viên chức này nói rằng hành động mới này là kết quả của nhiều tháng làm việc bởi viên chức quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ là Đại Tướng Mark Milley, chủ tịch ban tham mưu, và đã không làm gì với những căng thẳng giữa Trump và Thủ Tướng Đức Angela Merkel, người đã phá hỏng kế hoạch của Trump định tổ chức G7 trong tháng này.

Một viên chức chính phủ cao cấp thứ hai nói rằng 9,500 binh sĩ sẽ được gửi tới nơi khác: một số tới Ba Lan, một số khác tới các nước đồng minh khác, và số còn lại sẽ trở về Mỹ. Viên chức này nói rằng có ít nhu cần số lượng lớn binh sĩ tại Đức bởi vì sự gia tăng chi tiêu quốc phòng chung bởi các đồng minh quân sự NATO do Mỹ dẫn đầu.

Viên chức thứ hai nói rằng sự thay đổi này đã được ra lệnh trong một bản ghi nhớ gần đây được ký bởi cố vấn an ninh quốc gia của Trump là Robert O’Brien.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.