Hôm nay,  

Chính Phủ Trump Không Cho Các Hãng Hàng Không Chở Hành Khách TQ Vào Hoa Kỳ

03/06/202018:08:00(Xem: 2934)

 

Chính phủ Trump cho biết họ sẽ không cho máy bay chở hành khách TQ tới Hoa Kỳ bắt đầu ngày 16 tháng 6.

Sự thay đổi này, được làm bởi Bộ Giao Thông Hoa Kỳ, được cho là nhằm đối phó với việc Bắc Kinh từ chối cho phép các máy bay của Hoa Kỳ được bay tới TQ trong thời đại dịch vi khuẩn corona, với bộ này hiện đang gây áp lực trở lại TQ.

“Mục tiêu vượt trội của chúng ta là không phải là sự tồn tại của tình hình này, nhưng đúng hơn là môi trường được cải thiện mà trong đó các máy bay cả hai bên sẽ có thể thực hiện hoàn toàn quyền song phương của họ,” theo sắc lệnh của Bộ Giao Thông hôm Thứ Tư cho biết. “Các viên chức hàng không TQ nên điều chỉnh các chính sách của họ để mang lại hoàn cảnh cải thiện cần thiết đối với các máy bay Hoa Kỳ, mà Bộ này đã chuẩn bị đầy đủ để xem xét lại hành động mà họ đã công bố lệnh này.”

Lệnh này sẽ có hiệu  lực vào ngày 16 tháng 6 và áp dụng cho các hãng máy bay TQ gồm Air China, Hainan Airlines Holding Co., China Eastern Airlines Corp., và China Southern Airlines Co.

Delta Air Lines và United Airlines đã thúc đẩy TQ cho phép thêm các chuyến bay hoạt động giữa TQ và Hoa Kỳ.

Các hãng máy bay đã ngưng các dịch vụ trong tháng 3 giữa đại dịch nhưng hiện đang chờ sự chấp thuận từ Thẩm Quyền Hàng Không Dân Sự TQ để trở lại. Gần đây, viên chức hàng không chỉ cho phép các hãng máy bay hoạt động cùng số chuyến bay được hoạt động vào ngày 12 tháng 3, là khi cả hai hãng hàng không đều không có chuyến bay vào quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.